Giáo dục - Học Đường

Giao lưu Việt - Hàn: Nhiều cơ hội cho sinh viên đại học Bạc Liêu

Thứ Tư, 19/07/2017 | 15:18

Đây là năm thứ 8 Tổ chức Tình nguyện viên (NIA) của Hàn Quốc đến tập huấn công nghệ thông tin (CNTT) cho sinh viên Khoa CNTT - Trường đại học Bạc Liêu. Với tinh thần học hỏi và giao lưu, sau đợt tập huấn, sinh viên Khoa CNTT sẽ có thêm kiến thức bổ ích về chuyên ngành, hiểu nhiều hơn về văn hóa Hàn Quốc. Đồng thời, các tình nguyện viên Hàn Quốc cũng sẽ hiểu thêm, yêu thêm đất và người Việt Nam nói chung, Bạc Liêu nói riêng.

Nhóm tình nguyện viên của Hàn Quốc truyền đạt kiến thức chuyên ngành cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin - Trường đại học Bạc Liêu. Ảnh: N.V

Trong gần 1 tháng lưu lại Trường đại học Bạc Liêu, 4 tình nguyện viên của Hàn Quốc đã giúp sinh viên Khoa CNTT có cơ hội trải nghiệm và ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế. Thạc sĩ Ngô Đức Lưu, Trưởng khoa CNTT, cho biết: “Trong đợt tập huấn lần này, trường muốn các tình nguyện viên của Hàn Quốc truyền đạt những kiến thức để sinh viên có thể tự lập trình một hay nhiều ứng dụng trên điện thoại di động theo hệ điều hành Android. Quá trình học tập ở giảng đường chỉ là lý thuyết, còn đây mới thật sự là cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tiễn”.

Bên cạnh việc tiếp cận các kiến thức mà nhóm tình nguyện truyền đạt, sinh viên Khoa CNTT cũng được chia sẻ một số nét văn hóa độc đáo của đất nước Hàn Quốc như: cách làm một chiếc mặt nạ cho một vài lễ hội truyền thống; ẩm thực Hàn Quốc khác biệt ra sao so với Việt Nam… Trong khuôn khổ của lớp tập huấn, nhóm tình nguyện còn dạy tiếng Hàn cho sinh viên đại học Bạc Liêu. Và ngược lại, bộ phận hợp tác tiếng Việt của trường cũng chỉ lại cho nhóm tình nguyện phần tiếng Việt giao tiếp cơ bản. Bạn Tô Phúc Khang, sinh viên lớp 9DTH - Khoa CNTT, chia sẻ: “Sau khi tham gia đợt tập huấn, em và các bạn đều có thể tự mình thiết kế ứng dụng trên điện thoại để phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của bản thân. Một điều làm em cảm thấy hào hứng nữa khi tham gia lớp học này là có cơ hội cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, bởi nhóm tình nguyện chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh”.

Seong Jin Hong - một trong những tình nguyện viên cũng tỏ ra phấn khởi khi đứng lớp. “Ban đầu khi đến đây, tôi khá hồi hộp. Nhưng khi tiếp xúc với các bạn sinh viên nơi này, tôi cảm thấy rất thú vị. Các bạn thật dễ thương và hòa đồng. Nếu có cơ hội quay lại Việt Nam, đặc biệt là Bạc Liêu, tôi rất sẵn lòng”, Seong Jin Hong chia sẻ.

Đây là hoạt động ngoại khóa hữu ích mà Trường đại học Bạc Liêu duy trì trong thời gian qua. “Với những hiệu quả mà lớp tập huấn mang lại, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với NIA để tổ chức thêm nhiều đợt tập huấn cho sinh viên trường trong thời gian tới”, thạc sĩ Ngô Đức Lưu cho biết.

Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.