Giáo dục - Học Đường

Hiệu quả từ phong trào “Tiếng kẻng học bài”

Thứ Sáu, 22/02/2019 | 15:50

Được xem là cách làm hay trong việc đôn đốc học sinh chú tâm vào chuyện học hành, phong trào “Tiếng kẻng học bài” nhiều năm qua đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần nâng chất hoạt động dạy - học của TX. Giá Rai.

Để thẩm định hiệu quả của phong trào “Tiếng kẻng học bài”, mới đây đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng GD-ĐT, Thị đoàn, Hội LHPN và Hội Nông dân TX. Giá Rai đã tổ chức kiểm tra đột xuất việc thực hiện phong trào tại Trường tiểu học Phong Thạnh B (xã Phong Thạnh). Thời gian kiểm tra từ 19 giờ - 20 giờ 30 phút. Đoàn đã kiểm tra thực tế tại từng hộ gia đình có con em là học sinh Trường tiểu học Phong Thạnh B. 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế tại nhà một hộ dân có con em theo học tại Trường tiểu học Phong Thạnh B (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai). Ảnh: Đ.K.C

Theo ghi nhận của đoàn, phong trào đã được UBND xã Phong Thạnh, Trường tiểu học Phong Thạnh B cùng với các đoàn thể đặc biệt quan tâm và chỉ đạo thực hiện. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ giáo viên, sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là tinh thần tự giác của học sinh tại đơn vị. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào, cũng như sự thay đổi trong tư duy, nhận thức của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục.
Từ phong trào này, ý thức học tập và rèn luyện của học sinh được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ học sinh khá - giỏi tăng, học sinh yếu - kém giảm và không khí thi đua, học tập sôi nổi tràn ngập khắp xóm, ấp, xã, phường. Mỗi khi âm thanh giục giã của tiếng kẻng học bài vang lên thì người lớn tự động giảm âm lượng ti-vi, học sinh tự giác ngồi vào bàn học, trẻ nhỏ cũng hạn chế ồn ào, nhịp sinh hoạt của các gia đình như chững lại để con em mình chú tâm ôn luyện, học tập.
Từ cách làm hay của phong trào này, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đang học tập, vận dụng theo tình hình thực tế để đạt hiệu quả tốt nhất.
Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.