Giáo dục - Học Đường

Học đường rộn rã mừng xuân mới

Thứ Sáu, 09/02/2018 | 16:45

Trước thềm năm mới, các trường học trên địa bàn tỉnh lại rộn rã các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân với những nội dung, chương trình mang đậm hơi thở mùa xuân. Đây là hoạt động ý nghĩa được học sinh  trông đợi, bởi đó chính là sân chơi để các bạn bộc lộ đam mê, sở trường khi tạm thời xếp lại bút nghiên cùng gia đình đón tết…

Tiết mục múa “Chào xuân mới” trong chương trình mừng Đảng - mừng xuân tại Trường THPT Bạc Liêu. Ảnh: Đ.K.C

Dù còn hơn 1 giờ nữa chương trình mừng Đảng - mừng xuân Mậu Tuất 2018 mới bắt đầu, nhưng hơn 1.000 học sinh của Trường THPT Bạc Liêu đã tề tựu đông đủ dưới sân trường. Màn đêm buông xuống, đèn flash từ những chiếc điện thoại làm bừng sáng cả sân trường, đung đưa theo nhịp tay cổ vũ của khán giả cho những tiết mục sôi động. Hơn 20 tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước Việt Nam gấm hoa, những ngày xuân rực rỡ và sức sống của tuổi trẻ trong thời đại mới… đã góp thêm hương sắc mùa xuân cho chương trình văn nghệ đặc sắc này.

Không chỉ vậy, các tiết mục biểu diễn thời trang áo dài, dạ hội, tự chọn xen kẽ với những tiết mục nhảy hiện đại, ca múa… từ dàn diễn viên không chuyên đến từ các lớp càng làm cho “bữa dạ tiệc nghệ thuật” thêm phần đặc sắc. Một nhóm khán giả của lớp 12C2 hào hứng chia sẻ: “Hôm thấy mấy bạn tập luyện, chạy thử chương trình, chúng em đã cảm nhận được độ “hot”, nhưng không ngờ chương trình lại đặc sắc, hấp dẫn đến vậy. Cảm ơn Ban Giám hiệu trường, Đoàn trường, các bạn học sinh tham gia biểu diễn, các nhà tài trợ đã tạo ra một chương trình ý nghĩa, đặc sắc và đọng lại trong lòng chúng em nhiều cảm xúc!”.

“Hội xuân của bé” tại Trường mầm non Hoa Sen (TP. Bạc Liêu) cũng đặc sắc không kém. Với những gian hàng trưng bày mâm ngũ quả ngày tết, những loại bánh đặc trưng của hai miền Bắc - Nam trong ngày tết, cùng những trò chơi đậm chất dân gian truyền thống khiến các bé mầm non vô cùng thích thú. Đây là hoạt động bổ ích, giúp bé hiểu hơn về ý nghĩa ngày tết cổ truyền, những phong tục tập quán đặc trưng của người Việt trong những ngày năm hết tết đến, từ đó góp phần giáo dục, hình thành trong trẻ ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Đêm văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân mới tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu) với nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm hơi thở mùa xuân, cuộc sống, cũng thu hút học sinh toàn trường tham gia biểu diễn và cổ vũ. Nhiều nhóm bạn hò reo, nhún nhảy theo điệu nhạc, hòa mình vào những giai phẩm xuân của buổi “party” đón chào năm mới.

Nhiều trường học còn tổ chức hội chợ mừng xuân giúp bạn, đêm văn nghệ mừng xuân vì bạn nghèo, hội thi gói bánh tét… vừa để tạo ra sân chơi cho học sinh - sinh viên các trường những ngày giáp tết, vừa để gây quỹ, tặng quà tết giúp học sinh - sinh viên nghèo hưởng một cái tết tươm tất. Mùa xuân chỉ đẹp, chỉ trọn vẹn khi chúng ta biết san sẻ yêu thương và nghĩa cử đẹp từ những hoạt động mừng Đảng - mừng xuân mới đã nói lên tất cả sự nhân văn ấy!

Khép lại năm cũ, đón chào năm mới với những niềm tin, hy vọng về một ngày mai tươi sáng hơn, rạng rỡ hơn… Đó là thông điệp mà học sinh - sinh viên trong toàn tỉnh gửi đến mọi người thông qua các hoạt động mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Mậu Tuất 2018.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.