Giáo dục - Học Đường

Học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19: Nhiều phụ huynh đồng tình... nhưng vẫn lo

Thứ Hai, 24/02/2020 | 17:17

Với thông tin Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3/2020 sau thời gian nghỉ khá dài để phòng ngừa dịch COVID-19, nhiều phụ huynh tỏ ra đồng tình nhưng cũng có phần lo ngại…

Nhiều phụ huynh cho con mang khẩu trang phòng ngừa dịch COVID-19 khi ra đường trong kỳ nghỉ dài. Ảnh: C.K

Sau kỳ nghỉ dài của học sinh các cấp, nhiều phụ huynh khá “mệt mỏi” do vừa phải chăm sóc trẻ ở nhà, vừa phải đi làm, kinh doanh mua bán. Khi có thông tin học sinh sẽ trở lại học bình thường, nhiều người tỏ ra phấn khởi. Một phụ huynh có con đang học mầm non trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi bày tỏ: “Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam đã tạm lắng vì nhiều ngày qua không có ca nhiễm mới. Các ngành chức năng quyết định cho học sinh đi học trở lại là việc nên làm, vì nghỉ nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và quá trình tiếp thu kiến thức. Tôi đồng tình với việc cho học sinh trở lại học bình thường vào tuần tới, nếu nghỉ thêm nữa tôi cũng không thể sắp xếp được thời gian để chăm sóc con vì đã xin nghỉ hết phép năm ở đơn vị”.

Trái ngược với sự phấn khởi đó, một phụ huynh trên đường Hòa Bình (phường 3, TP. Bạc Liêu) có 2 con đang học tiểu học, cho rằng: “Chuyện học là chuyện cả đời chứ không phải một ngày một bữa. Kiến thức có thể bổ sung bằng nhiều cách, nhưng sức khỏe chỉ có một nên tôi vẫn rất lo ngại khi có thông tin học sinh sẽ trở lại học bình thường vào tuần tới. Dù tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát rất tốt nhưng diễn biến ở các nước khác đang rất phức tạp. Vì thế, tôi vẫn không an tâm khi cho con mình đến trường”.

Liên quan đến việc học sinh phải nghỉ học dài ngày để phòng ngừa dịch bệnh, trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị tạo điều kiện cho viên chức, công chức, người lao động trong thời gian học sinh nghỉ học. Theo đó, UBND yêu cầu thủ trưởng các cơ quan liên quan xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình trong việc chăm sóc, quản lý con, nhất là các gia đình có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học, nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao.

Tỉnh cũng lưu ý thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí thời gian làm việc hợp lý cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn, tạo điều kiện cho phụ huynh chăm sóc, quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ học. Giao Sở GD-KH&CN, các trường đại học, cao đẳng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn học sinh, sinh viên, học viên tự ôn tập tại nhà, hỗ trợ các em duy trì việc học tập, nhất là các lớp cuối cấp. Chỉ đạo trên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tỉnh đối với các phụ huynh và học sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Qua tìm hiểu, nhiều phụ huynh dù đồng tình với việc đi học trở lại nhưng vẫn xen lẫn nỗi lo vì cho rằng học sinh cấp học mầm non, tiểu học còn quá bé, chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 khi ở trường. Vì thế, trách nhiệm phòng ngừa dịch bệnh sẽ được “dồn” hết vào nhà trường, thầy cô giáo khi học sinh đi học trở lại.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.