Giáo dục - Học Đường

Hội khỏe Phù Đổng - lần thứ XI năm 2021: Khỏe để học tập và xây dựng đất nước

Thứ Tư, 31/03/2021 | 15:29

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 28 - 31/3/2021), Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 11 - năm 2021 do Sở GD-KH&CN tổ chức đã khép lại. Tham gia Hội khỏe lần này có 1.091 vận động viên (VĐV), đến từ 20 trường THPT và 7 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố. Với phương châm “Khỏe để học tập và xây dựng đất nước”, các VĐV đã thi đấu hết mình, tạo nên không khí hào hứng, vui tươi sau những giờ học căng thẳng.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV có thành tích tốt tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2021.

Tại Hội khỏe, VĐV cấp tiểu học và THCS thi đấu những môn thể thao như: điền kinh, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, bơi lội với nhiều nội dung thi đấu ở các độ tuổi khác nhau; VĐV cấp THPT thi đấu các môn: điền kinh, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông. Các môn được bố trí thi đấu tại các địa điểm: Trường THPT Bạc Liêu, Sân vận động tỉnh, Nhà thi đấu đa năng, hồ bơi Địa ốc.

So với Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X - năm 2018, số lượng VĐV lần này ít hơn 314 VĐV, số môn thể thao cũng ít hơn khi không có môn bóng đá tiểu học và THCS. Do tình hình dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức cũng không tổ chức lễ khai mạc và tiến hành thi đấu theo hình thức “cuốn chiếu”. Nghĩa là sau khi thi đấu hoàn thành nội dung nào thì tiến hành trao giải cho các VĐV.

Các VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng năm 2021. Ảnh: C.K

Hội khỏe Phù Đổng là đại hội thể dục - thể thao dành cho học sinh phổ thông do ngành Giáo dục tổ chức, nhằm giúp nâng cao sức khỏe và phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời qua đó cũng giúp phát hiện những học sinh phổ thông có năng khiếu thể thao để bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho ngành, cho địa phương.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.