Giáo dục - Học Đường

Hội Khuyến học huyện Vĩnh Lợi: Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 15:25

Thời gian qua, công tác khuyến học, khuyến tài của huyện Vĩnh Lợi có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt là phong trào xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh đầu tư cho sự nghiệp giáo dục đã lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, giúp huyện đạt được những kết quả khả quan.

Tập đoàn SY Panel Hàn Quốc phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, huyện trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Vĩnh Lợi đầu năm học mới 2017 - 2018. Ảnh: Đ.K.C

Huyện Vĩnh Lợi có 135 chi hội khuyến học với 23.448 hội viên, 7.496 gia đình học tập, 203 dòng họ học tập, 9 cộng đồng học tập và 27 đơn vị học tập, góp phần hình thành nên một xã hội học tập thực thụ.

Để hoạt động khuyến học, khuyến tài phát huy hiệu quả, các cấp Hội trong huyện đặc biệt quan tâm đến công tác vận động quỹ khuyến học và xã hội hóa giáo dục. Đặc biệt, Hội đã triển khai rộng rãi phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học” đến các cơ quan, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn, trường học. Phong trào này được các đơn vị đồng tình ủng hộ và hưởng ứng sôi nổi. Với tổng số tiền thu hoạch được hơn 697 triệu đồng từ 1.340 con heo đất, đã kịp thời tiếp sức đến trường cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ vậy, Hội còn tranh thủ các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ học sinh nghèo đầu năm học 2017 - 2018 với tổng số tiền trên 900 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của Hội Khuyến học huyện nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên học tốt.

Phát huy những kết quả đã đạt được, những tháng còn lại của năm 2017, Hội Khuyến học huyện sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động ở các chi hội; quan tâm phát triển hội viên mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa công tác khuyến học, khuyến tài, qua đó vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nguồn quỹ khuyến học, xã hội hóa giáo dục và phong trào nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học…

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.