Giáo dục - Học Đường

Hội thi Chỉ huy Đội giỏi và nghi thức Đội huyện Phước Long

Thứ Tư, 24/03/2021 | 16:50

Một thí sinh tham gia hội thi Chỉ huy Đội giỏi và nghi thức Đội huyện Phước Long, năm học 2020 - 2021. Ảnh: C.K

Trong 2 ngày (23 và 24/3/2021) tại Trung tâm GDNN-GDTX, Huyện đoàn Phước Long phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi và nghi thức Đội cấp huyện, năm học 2020 - 2021. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ chỉ huy Đội, đội viên trên địa bàn huyện.

Tham gia hội thi có 8 thí sinh, đại diện cho 8 trường THCS trên địa bàn huyện. Đây là những gương mặt xuất sắc đã vượt qua vòng thi cấp trường. Tại hội thi, thí sinh lần lượt trải qua các phần thi như: trắc nghiệm, kỹ năng chỉ huy Đội (tín hiệu morse, tín hiệu semaphore, nút dây, mật thư, dấu đường, nghi thức trống Đội, các động tác kỹ năng của Đội), năng khiếu và thuyết trình.

Riêng phần thi nghi thức Đội, Ban tổ chức trực tiếp đến những trường có thí sinh dự thi để chấm thi. Đối với phần thi này, mỗi trường học có thí sinh dự thi sẽ chọn một đội nghi thức của đơn vị mình và thí sinh dự thi sẽ thực hiện phần thi bằng việc chỉ huy đội nghi thức.

Sau khi kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn 5 thí sinh và một đội nghi thức có thành tích xuất sắc nhất để dự thi cấp tỉnh.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.