Giáo dục - Học Đường

Hứa Tú Quyên: “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh

Thứ Sáu, 22/01/2021 | 16:50

Có phương pháp học tập tốt nên trong suốt nhiều năm liền, Hứa Tú Quyên (lớp 12A1, Trường THPT Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) luôn đạt học sinh giỏi toàn diện của trường. Không những vậy, mới đây em được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020.

Hứa Tú Quyên nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Ảnh: M.T

Từ năm học lớp 6 - 11, Hứa Tú Quyên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, có điểm bình quân các môn cao nhất trường. Năm học 2019 - 2020, em đoạt giải Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý và Tiếng Anh. Để có được kết quả học tập nổi bật ấy, Tú Quyên đã phải nỗ lực hết mình, xây dựng cho bản thân một phương pháp học tập riêng.

Tú Quyên chia sẻ: “Trong giờ học trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giảng bài, tranh thủ đến thư viện lựa chọn những đầu sách thích hợp để học thêm. Khi về nhà, ngoài việc học và làm bài tập đầy đủ, em còn tranh thủ xem thêm những bài tập nâng cao của các thầy cô dạy trên mạng để bổ sung thêm kiến thức”.

Bên cạnh việc học tập tốt, Tú Quyên còn lễ phép với thầy cô, kính trọng người lớn tuổi, hòa nhã với bạn bè. Là Bí thư Chi đoàn lớp, em luôn giúp đỡ những bạn có học lực yếu để cùng nhau tiến bộ. Ngoài ra, Tú Quyên còn tiên phong, hăng hái trong các hoạt động, phong trào do trường phát động và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những đức tính tốt đẹp ấy đã giúp em luôn được bạn bè và thầy cô quý mến.

Em Trần Mỹ Chi (học cùng lớp với Tú Quyên) chia sẻ: “Qua 7 năm học cùng lớp, em thấy bạn Tú Quyên rất năng nổ trong học tập, tích cực giúp đỡ bạn bè và rất hòa đồng với mọi người”. Còn thầy Nguyễn Đình Chẳng, Bí thư Đoàn trường THPT Ngan Dừa, nhận xét: “Tú Quyên là học sinh giỏi toàn diện, chăm ngoan, nhiệt tình tham gia các hoạt động do Đoàn trường phát động. Bản thân là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp, Tú Quyên đã cùng với tập thể chi đoàn tham gia nhiều chuyên đề dưới cờ đạt hiệu quả giáo dục cao”.

Sắp tới là kỳ thi THPT quốc gia rất quan trọng, do vậy Tú Quyên sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm đạt được kết quả cao, để không phụ lòng kỳ vọng của thầy cô và gia đình.  

Minh Toàn

(Đài Truyền thanh huyện Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.