Giáo dục - Học Đường

Huyện Đông Hải: Nhiều nỗ lực trong công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ

Thứ Hai, 25/03/2019 | 15:57

Mới đây, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục - xóa mù chữ (PCGD-XMC) tỉnh do ông Nguyễn Bá Long, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác PCGD-XMC năm 2018 của huyện Đông Hải. Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của huyện trong công tác này.

Quang cảnh Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục - xóa mù chữ tỉnh kiểm tra công tác PCGD-XMC năm 2018 tại huyện Đông Hải. Ảnh: Phan Xuyên

Phòng GD-ĐT huyện cho biết, trong năm 2018, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội, công tác PCGD-XMC của huyện đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Cụ thể, toàn huyện có gần 54.000 người trong độ tuổi từ 15 - 35 biết đọc chữ, đạt hơn 98%. Đối với bậc học mầm non, có 11/11 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt 100%. Bậc tiểu học có 11/11 xã, thị trấn đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3; bậc THCS có 2 xã đạt tiêu chuẩn PCGD THCS mức độ 1; có 7 xã, thị trấn đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 2 và 2 xã đạt chuẩn mức độ 3. 
Riêng công tác XMC, có 8 xã, thị trấn đạt chuẩn XMC mức độ 1 và 3 xã đạt chuẩn XMC mức độ 2. Đồng thời, cơ sở vật chất, phòng học, thiết bị dạy học đảm bảo theo quy định và 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn…
Bên cạnh việc tiến hành kiểm tra hồ sơ PCGD-XMC của huyện, đoàn còn đi thực tế và kiểm tra công tác này tại xã Long Điền Tây, thị trấn Gành Hào. Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao công tác PCGD-XMC của huyện trong năm 2018.
Theo đó, trên cơ sở những kết quả đạt được, đối chiếu với các tiêu chuẩn, tiêu chí PCGD-XMC, đoàn kiểm tra yêu cầu Ban chỉ đạo PCGD-XMC huyện bổ sung hoàn thiện tất cả hồ sơ nộp về Ban chỉ đạo PCGD-XMC tỉnh xem xét và ra quyết định công nhận huyện Đông Hải đạt chuẩn PCGD-XMC năm 2018.
Đ.K.C

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.