Giáo dục - Học Đường

Huyện Phước Long: Nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2019 - 2025

Thứ Tư, 16/10/2019 | 17:11

UBND huyện Phước Long vừa tổ chức hội nghị triển khai Đề án phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2019 - 2025. Lãnh đạo huyện cho rằng, để thực hiện thành công đề án thì cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ con em học tập, rèn luyện và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục - đào tạo.

Giờ lên lớp của cô và trò Trường tiểu học Vĩnh Thanh (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long). Ảnh: C.K

Mục tiêu trọng tâm của đề án là tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; tăng cường giáo dục con người, nhất là thế hệ trẻ phát triển toàn diện về đạo đức, thể chất, năng lực, phát huy tối đa sáng tạo của mỗi cá nhân; phát triển hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị trường lớp đảm bảo đạt chuẩn quốc gia; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; phát triển giáo dục tiểu học, THCS chất lượng cao, nâng cao tỷ lệ học sinh khá - giỏi và tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh. Kể từ năm 2020 trở đi không còn học sinh có học lực yếu kém, hạnh kiểm trung bình, hạnh kiểm yếu. Phấn đấu đến năm 2021 trở đi không có học sinh học lực trung bình và yếu kém. Không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường và ma túy xâm nhập vào học đường. Tất cả các điểm trường phải đảm bảo các tiêu chí xanh - sạch - đẹp và phấn đấu đến năm 2025 chất lượng giáo dục - đào tạo của huyện đứng trong tốp có thứ hạng cao trong tỉnh và khu vực.

Tại hội nghị, sau khi nghe các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến về giải pháp thực hiện, ông Đặng Tiến Út, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phước Long, cho rằng: “Đề án này rất có ý nghĩa, bởi nó ra đời trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phước Long đang ra sức thi đua xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020. Chính vì vậy, việc tập trung phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục là vấn đề rất quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”.

Ông Đặng Tiến Út cũng đề nghị ngành GD-ĐT và các trường học trong huyện cần xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém thực hiện tốt mục tiêu của đề án. Bên cạnh đó, cần tiếp tục duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; chủ động nghiên cứu, ghép các điểm trường lẻ tạo điều kiện thuận lợi trong quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục; tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng theo hướng chuyên sâu. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học, khắc phục lối truyền đạt kiến thức áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ con em học tập, rèn luyện và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục - đào tạo.

Khánh Châu - Quốc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.