Giáo dục - Học Đường

Khởi công Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị

Thứ Sáu, 15/06/2018 | 17:46

Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool, một thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) vừa chính thức khởi công xây dựng dự án Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị. Dự án này đã mở ra cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế cho tất cả học sinh (HS) của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh thành lân cận.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát biểu tại buổi lễ.

 Phối cảnh “ngôi trường xanh” iSchool Quảng Trị.

Cơ sở vật chất hiện đại của iSchool Quảng Trị.

Nghi thức khởi công Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị. Ảnh: N.H.G

Đây là cơ sở thứ 13 của Hệ thống iSchool (tọa lạc tại đường Hùng Vương, khu phố Lai Phước, phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Với tổng diện tích gần 50.000m2, trường có thể đáp ứng nhu cầu học tập cho 2.000 HS từ khối mầm non (MN) đến phổ thông (PT) với các khối chức năng: khu hiệu bộ MN, TH, THCS, THPT; nhà thể thao đa năng, bể bơi rộng 240m2, sân bóng đá, sân tennis, sân bóng rổ, đường chạy tiêu chuẩn; khu nhà ăn có thể phục vụ đồng thời 800 HS; khu ký túc xá tiện nghi, hiện đại, an toàn, cung cấp dịch vụ nội trú chất lượng cao cho hơn 200 HS; vườn thực nghiệm sinh học nơi HS học tập, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

iSchool Quảng Trị được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Xuân Minh - người đã đoạt giải vàng Giải thưởng Kiến trúc Xanh 2018. Lấy ý tưởng từ sự kết nối, cởi mở và hòa nhập, iSchool Quảng Trị là sự kết hợp tinh tế giữa khối công trình hiện đại hòa lẫn với không gian thiên nhiên xanh, được tạo thành bởi hệ thống cây xanh, hồ nước, thảm thực vật phủ rộng diện tích trường.

Thiết kế trường áp dụng tiêu chuẩn LEED - một tiêu chuẩn về kiến trúc xanh của Mỹ nhằm tạo nên một công trình kiến trúc bền vững, thân thiện với môi trường. Trường có hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống đèn tiết kiệm năng lượng, hệ thống bể chứa 600m3 tận dụng tối đa nguồn nước mưa cho hoạt động tưới mát cây xanh trong khuôn viên trường. Hơn 500 cây xanh lớn phù hợp với thổ nhưỡng của Quảng Trị cùng 29.000m2 diện tích thảm cỏ với hệ thống tưới nước tự động. Trường được thiết kế với lớp vỏ bao che gồm mái 2 lớp và tường 2 lớp nhằm hạn chế nắng nóng khắc nghiệt đặc thù của địa phương và tăng cường đối lưu không khí.

Tại iSchool Quảng Trị, không gian sinh hoạt, học tập được thiết kế theo hướng mở nhằm tăng cường sự tương tác của HS. Sảnh trung tâm với khoảng thông tầng cao 10m, rộng 10m và dài đến 68m với các bậc cấp kết nối đa năng được xem là điểm nhấn của trường và cũng là đại sảnh trường học lớn nhất Việt Nam - nơi diễn ra các hoạt động học tập - vui chơi, tương tác, trình diễn giúp HS có thể phát huy được năng lực, tự tin thể hiện chính mình.

Sau 10 năm hoạt động, Hệ thống iSchool đã và đang đào tạo hơn 40.000 học sinh từ MN đến lớp 12, với đội ngũ 600 GV và CB, NV nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm tại 11 tỉnh, thành gồm Hà Tĩnh, Quy Nhơn, Nha Trang, Ninh Thuận, TP. HCM, Long An, Long Xuyên, Rạch Giá, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu. iSchool Quảng Trị tiếp nhận tinh hoa từ phương pháp giáo dục tiệm cận quốc tế. Chương trình học được thiết kế riêng biệt nhằm hướng tới sự phát huy tối đa tiềm năng của từng HS, như: Chương trình học của Bộ GD-ĐT theo hướng tối ưu hóa; Chương trình tiếng Anh theo chuẩn Cambridge; Chương trình “Kiến tạo doanh nhân trẻ” đào tạo kỹ năng tài chính, kinh doanh; Chương trình giáo dục kỹ năng sống - giá trị sống; Chương trình Âm nhạc - Thể thao chuyên sâu.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc Điều hành Hệ thống iSchool đã bày tỏ sự vui mừng khi iSchool được đặt cơ sở mới, mong muốn iSchool Quảng Trị sẽ mở ra một cơ hội học tập cho tất cả học sinh của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh, thành lân cận, để các em được học tập và trưởng thành trong một môi trường học tập hiện đại, truyền cảm hứng, giàu tính nhân bản, giúp các em trang bị kiến thức nền tảng vững chắc để xây dựng tỉnh nhà nói riêng và đất nước Việt Nam ngày một văn minh, phát triển.

Là ngôi trường có diện tích lớn nhất trong hệ thống, “Ngôi trường xanh” iSchool Quảng Trị chắc chắn sẽ là niềm tự hào của Hệ thống iSchool. iSchool Quảng Trị dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 12/2018. Với việc đầu tư vào dự án, iSchool sẽ góp phần làm đa dạng mô hình giáo dục, cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn giáo dục cho phụ huynh. Đồng thời, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm của địa phương.

Nhân dịp lễ khởi công, iSchool trao 20 phần học bổng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, ngày 13/6, đại diện Hệ thống cũng đã đến thăm, tri ân và tặng quà cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng. Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7, iSchool cũng gửi 50 phần quà tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

KHÁNH CHÂU

Thành lập 18 năm, đến nay Tập đoàn Nguyễn Hoàng toàn tâm đầu tư lĩnh vực giáo dục là Tập đoàn tiên phong và duy nhất có hệ thống khép kín từ mầm non đến tiến sĩ, đáp ứng nhu cầu từ chương trình chất lượng cao hội nhập quốc tế, song ngữ quốc tế đến quốc tế hoàn toàn.

Tập đoàn đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 30 công trình giáo dục tại 12 tỉnh, thành với hơn 35.000 HS, SV trong 7 thương hiệu giáo dục uy tín, gồm: Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA); Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool (iSchool); Hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA); Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA); Viện Hợp tác quốc tế và Du học iStudent (iStudent); Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU); Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Thông tin liên hệ:

Trường mầm non iSchool Bạc Liêu

Tuyển sinh năm học 2018 - 2019 các bé từ 18 tháng đến 5 tuổi

Võ Thị Thảo Nguyên (Ms) - Nhân viên Tuyển sinh

Email: nguyenvtt.baclieu@ischool.edu.vn

ĐT: 0938289828

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.