Giáo dục - Học Đường

Không tổ chức các hoạt động ngoài chức năng, nhiệm vụ của nhà trường

Thứ Tư, 30/01/2019 | 16:35

Nhằm chuẩn bị tốt các hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở GD-KH&CN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các trường học trong tỉnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đơn vị chủ quản chỉ đạo không tổ chức các hoạt động ngoài chức năng, nhiệm vụ của nhà trường là một nội dung đáng chú ý.
Ngoài việc chủ động triển khai công tác sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1, triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2018 - 2019, các trường phải có kế hoạch chỉ đạo khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, nhất là giai đoạn trước và sau tết. Bên cạnh đó, thủ trưởng các trường học cần quan tâm nhắc nhở đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc tham gia các hoạt động lễ hội ở địa phương. Trong đó, không tổ chức các hoạt động ngoài chức năng, nhiệm vụ của nhà trường khi chưa có chủ trương của cấp có thẩm quyền và cơ quan chủ quản; quan tâm, theo dõi việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, tránh tình trạng lợi dụng hoạt động này để tổ chức lôi kéo học sinh tham gia các hoạt động không nằm trong nội dung, chương trình giáo dục của nhà trường.

Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân 2019” của học sinh Trường THPT Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Các đơn vị xây dựng kế hoạch đón tết với tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”. Tập trung thực hiện các hoạt động: tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, có ý thức giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp tết cho đội ngũ công chức, viên chức và học sinh. Cần thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông, không tham gia các tệ nạn xã hội. Đặc biệt là nghiêm cấm công chức, viên chức và học sinh tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ. không tổ chức thăm, chúc tết, tặng quà cho cấp trên; không sử dụng ngân sách, công quỹ của Nhà nước để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, biếu, cho, tặng, chi lương, thưởng không đúng chế độ theo quy định, không sử dụng tài sản công trái quy định vào dịp tết…
Trúc Ly (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.