Giáo dục - Học Đường

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Tư, 12/06/2019 | 16:14

Từ đầu tháng 6 đến nay, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019 đã thành lập nhiều đoàn và tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị tại các trường học được đặt làm điểm thi trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị của các đơn vị tương đối tốt, bảo đảm an toàn…
Mới đây, vào ngày 11/6, đoàn cán bộ do bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019 làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Ban in sao đề thi đặt ở Sở GD-KH&CN và 3 điểm thi đặt trên địa bàn TP. Bạc Liêu, gồm: Trường THPT Chuyên Bạc Liêu (18 phòng thi, 432 thí sinh), Trường THPT Phan Ngọc Hiển (19 phòng thi, 444 thí sinh) và Trường THCS Võ Thị Sáu (23 phòng thi, 537 thí sinh).
Trước đó, vào ngày 10/6, đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi trên địa bàn TX. Giá Rai, đặt ở Trường THPT Tân Phong (15 phòng thi, 342 thí sinh), Trường THCS Giá Rai B (16 phòng thi, 384 thí sinh) và Trường THPT Nguyễn Trung Trực (22 phòng thi, 523 thí sinh); điểm thi đặt tại Trường THPT Điền Hải (huyện Đông Hải) gồm 18 phòng thi, 410 thí sinh…

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019 kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại một số phòng chức năng phục vụ cho công tác sao in đề thi đặt tại Sở GD-KH&CN. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang cùng các thành viên trong đoàn đã trao đổi những nội dung về việc chuẩn bị các thiết bị, máy móc, vấn đề đảm bảo an ninh, bảo mật đề thi. Báo cáo với đoàn, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, cho biết: “Để việc sao in đề thi đảm bảo bí mật, an toàn, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các bộ phận phụ trách chuẩn bị đầy đủ các máy in, photocopy, phong bì đựng đề thi, thùng đựng đề thi… theo đúng tiêu chuẩn quy định. Phòng ốc để thực hiện công tác sao in đề thi được chỉnh trang đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các phòng chức năng phục vụ cho cán bộ làm việc cũng được bố trí với các thiết bị, kỹ thuật, máy móc và điều kiện làm việc rất tốt”.
Tại các điểm thi, đoàn đã kiểm tra việc chuẩn bị các phòng thi, phòng hội đồng giám khảo, đặc biệt là phòng dành cho Trưởng điểm thi và lực lượng công an, tủ đựng đề và các bài thi. Những thiết bị phục vụ kỳ thi, phương tiện phòng cháy - chữa cháy, máy phát điện dự phòng, các điều kiện ăn nghỉ cho cán bộ coi thi ở xa đến và những thí sinh xa nhà…
Ở một số điểm thi, đoàn đã lưu ý nhà trường cần làm vệ sinh các phòng thi, bàn ghế. Kết hợp với địa phương lập phương án bảo đảm an toàn giao thông cho thí sinh khi đến điểm thi. Có phương án tách biệt khu nhà công vụ với khu vực thi. Ban giám hiệu các trường quan tâm nhắc nhở, hướng dẫn thí sinh chấp hành nghiêm quy chế thi.
Theo đánh giá của đoàn, nhìn chung, đến thời điểm này, những điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia đặt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi tương đối tốt, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.
Phát biểu chỉ đạo sau chuyến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường, đồng thời lưu ý các điểm thi cần hỗ trợ, đảm bảo về chăm sóc y tế, thông tin liên lạc, nguồn điện. Đặc biệt là phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho đội ngũ làm công tác in sao đề thi, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi và các thí sinh dự thi trong bối cảnh bệnh dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.
Về cơ sở vật chất, các điểm thi phải có tường rào bao quanh, tách biệt với khu dân cư, trang bị các thiết bị dự phòng. Chuẩn bị phương án ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra do mưa lớn. Đảm bảo an ninh, an toàn trong, ngoài điểm thi và nhiều vấn đề khác để kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả thật tốt.
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.