Giáo dục - Học Đường

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất

Thứ Hai, 11/06/2018 | 16:43

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh từ ngày 24 - 27/6/2018 với sự tham dự của hơn 5.000 thí sinh. Thời gian còn lại chỉ còn gần 2 tuần, nên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Bạc Liêu đang tiến hành kiểm tra các điều kiện tại các điểm thi, nơi in sao đề thi… với quyết tâm tổ chức kỳ thi thành công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Bạc Liêu kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại Trường THCS Võ Thị Sáu. Ảnh: C.K

Với tính chất quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nên Ban chỉ đạo thi đặc biệt quan tâm đến các mặt công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Theo đó, ngoài các văn bản chỉ đạo, điều hành, Ban chỉ đạo cũng đã thành lập nhiều đoàn để tiến hành kiểm tra, đôn đốc các trường học được chọn làm điểm thi. Theo kế hoạch, Bạc Liêu thuộc Cụm thi số 61, có 14 điểm thi đặt tại các địa phương và 1 điểm in sao đề thi đặt tại Sở GD-ĐT.

Trong tuần qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam, Trưởng Ban chỉ đạo thi đã cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo thi tiến hành kiểm tra các điều kiện phục vụ kỳ thi trên địa bàn TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình, huyện Vĩnh Lợi… như: bộ phận in sao đề thi của Sở GD-ĐT, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, Trường THPT Bạc Liêu, Trường THPT Phan Ngọc Hiển, Trường THCS Võ Thị Sáu (điểm thi dành cho các thí sinh tự do thi lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng), Trường phổ thông Dân tộc nội trú, Trường THPT Lê Thị Riêng, Trường THPT Lê Văn Đẩu… Tại các nơi đến, ông Vương Phương Nam đã nhắc nhở các đơn vị chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất như: phòng trưởng điểm thi, phòng hội đồng, phòng thi… Đối với phòng trưởng điểm thi, phải bố trí tủ đựng đề thi an toàn, đầy đủ máy fax, máy photo, điện thoại bàn… để trưởng điểm thi kịp thời báo cáo, xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Trưởng Ban chỉ đạo thi cũng đề nghị các đơn vị được chọn làm điểm thi phải nghiên cứu, sắp xếp phòng thi cho thật hợp lý, có đủ ánh sáng, quạt gió… nhằm tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Riêng điểm thi đặt tại Trường THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi), ông Vương Phương Nam đặc biệt lưu ý đơn vị này bố trí phòng thi cho thật hợp lý vì theo sơ đồ bố trí, có một dãy phòng nằm rất gần tường rào, nhưng phía bên ngoài tường rào lại là nhà dân. Nếu không có phương án bố trí phòng thi, lực lượng trực cẩn thận trong những ngày diễn ra kỳ thi thì có thể sẽ xảy ra tình trạng “cứu thi”.

Đoàn kiểm tra lưu ý Ban giám hiệu các trường chú ý đến một số việc như: bố trí bàn ghế đáp ứng đủ nhu cầu số lượng thí sinh, cần vệ sinh sạch sẽ khu vực dự thi, gia cố lại hàng rào xung quanh điểm thi; đảm bảo về công tác y tế (chuẩn bị cơ số thuốc, xe cứu thương), nguồn điện dự phòng…

Ông Vương Phương Nam cho biết: “Quan điểm của Ban chỉ đạo, các địa phương là phải chuẩn bị thật chu đáo những điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để tổ chức tốt kỳ thi với mục tiêu kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”.

Trong thời gian còn lại, các đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo cũng sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ kỳ thi tại tất cả các trường được chọn làm điểm thi. Theo đánh giá, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất của các trường tương đối chu đáo. Các trường đã chủ động chuẩn bị bàn ghế, thay mới bóng đèn, quạt gió, rèm cửa… để tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi bước vào phòng thi.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.