Giáo dục - Học Đường

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Tất cả đã sẵn sàng

Thứ Sáu, 07/08/2020 | 17:32

Dù hiện tại tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng với quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn, thành công, Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh đã tích cực chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 ở điểm thi đặt tại Trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

Với yêu cầu hàng đầu là bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 cho tất cả thí sinh (TS) và lực lượng làm nhiệm vụ trong kỳ thi, trong suốt thời gian chuẩn bị, ngoài việc tổ chức các đoàn đi kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện bảo đảm an ninh tại Ban in sao đề thi, Hội đồng chấm thi trắc nghiệm, chấm thi tự luận, các điểm thi… thì BCĐ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh đặc biệt quan tâm công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau kỳ thi.

Theo đó, BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại tất cả các điểm thi, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 như: máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn khô, xà phòng, vòi nước rửa tay… Theo chỉ đạo, tại các điểm thi, ngoài tận dụng hệ thống vòi nước rửa tay cố định được bố trí tại nhà vệ sinh, xung quanh khuôn viên sân trường, hành lang và lượng xà phòng tương ứng với số vòi nước thì ngành Y tế cũng chịu trách nhiệm bố trí đủ nhân viên trực đo thân nhiệt cho tất cả những người vào điểm thi và lượng dung dịch sát khuẩn khô, đảm bảo mỗi phòng thi có ít nhất một chai dung dịch.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến ngày 6/8, ngành Y tế đã hoàn thành công tác phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại 12 trường học được chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Sau khi được phun hóa chất tiêu độc khử trùng, ngày 7/8, các đơn vị trên cũng đã tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên, lau chùi bàn ghế và bàn giao cơ sở vật chất cho lực lượng làm nhiệm vụ tại kỳ thi vào sáng 8/8.

Ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh, cho biết: “Trong tình hình hiện nay, dù vẫn còn một số ít phụ huynh lo ngại nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đặt an toàn sức khỏe cho tất cả TS và lực lượng làm nhiệm vụ trong kỳ thi lên trên hết, chúng tôi đã làm hết sức mình, bảo đảm tốt các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/8 với sự tham dự của hơn 5.500 TS, ở 12 điểm thi liên trường được bố trí tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, hôm nay (8/8), các điểm thi sẽ chính thức làm việc, tổ chức sinh hoạt quy chế thi, rà soát lại thông tin dự thi, thẻ dự thi... của TS để chỉnh sửa kịp thời nếu có sai sót. Trong hai ngày (9 và 10/8), TS sẽ chính thức bước vào kỳ thi với 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm; Ngữ văn thi tự luận.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, TS học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do TS tự chọn. TS học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi tổ hợp do TS tự chọn. TS GDTX có thể dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

TS đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp (TS tự do) tham gia kỳ thi được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.