Giáo dục - Học Đường

Liên đội Trường THCS Phong Tân: Duy trì tốt phong trào “Xanh - sạch - đẹp”

Thứ Tư, 17/10/2018 | 16:10

Phong trào “Xanh - sạch - đẹp” được Liên đội Trường THCS Phong Tân (xã Phong Tân, TX. Giá Rai) đăng ký thực hiện từ năm học 2017 - 2018. Đến nay, phong trào đã góp phần lan tỏa và phát huy hiệu quả tích cực trong việc nâng cao ý thức của học sinh về giữ gìn, bảo vệ cảnh quan trường lớp.

Học sinh Trường THCS Phong Tân chăm sóc bồn hoa trong trường. Ảnh: Đ.K.C

Nhìn những mảng cây xanh, bồn hoa kiểng xinh xắn được chăm sóc tỉ mẩn đủ biết tâm huyết của học sinh trường dành cho phong trào này lớn đến độ nào. Để phong trào phát huy hiệu quả, Liên đội trường đã xây dựng kế hoạch, phát động các đội viên ở từng chi đội cùng nhau chăm sóc công trình măng non mà chi đội mình được phân công.

Không chỉ vậy, hàng tuần, Tổng phụ trách luôn đôn đắc, nhắc nhở đội viên về ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, đặc biệt là không xả rác bừa bãi và vứt rác vào các công trình măng non. Những chi đội thực hiện tốt sẽ được tuyên dương mỗi buổi chào cờ đầu tuần và được cộng thêm điểm thưởng cho các phong trào thi đua của lớp để khen thưởng vào các dịp lễ, sơ kết, tổng kết; song song đó trường cũng có biện pháp khiển trách, xử lý nghiêm với những cá nhân, chi đội không chăm sóc tốt công trình măng non của mình.

Đây thật sự là một phong trào ý nghĩa, không chỉ làm cho cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp, mà còn rèn luyện cho học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và thêm yêu lao động.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.