Giáo dục - Học Đường

Liên đội Trường tiểu học Vĩnh Bình C với công trình măng non nhiều ý nghĩa

Thứ Tư, 09/01/2019 | 17:19

Bước vào năm học 2018 - 2019, tập thể cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Bình C (xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình) có thêm động lực mới vì được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Với niềm vui đó, nhà trường đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa. Tiêu biểu là “công trình măng non” do Liên đội trường phát động.

Công trình măng non của Liên đội Trường tiểu học Vĩnh Bình C. Ảnh: T.L

Mục tiêu của công trình măng non là nhằm giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, sân trường… cho đội viên, học sinh. Thông qua đó cũng nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em đối với việc bảo vệ môi trường sống tại gia đình, cộng đồng được sạch đẹp.

Hình thức thực hiện là nhà trường bố trí nơi để các em thu gom vỏ chai nhựa, các loại rác thải… để lớp học, sân trường luôn tươm tất, sạch sẽ. Được phát động vào tháng 10/2018 đến nay, công trình măng non được tất cả đội viên, học sinh của trường tích cực tham gia.

Ông Danh Sa Bít, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Bình C, cho biết: “Từ khi phát động công trình măng non đến nay, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của học sinh, giáo viên được nâng cao rất nhiều. Không chỉ thực hiện tốt vệ sinh môi trường, công trình này còn có nhiều ý nghĩa khi số tiền bán vỏ chai nhựa được dùng để giúp đỡ học sinh nghèo và tổ chức các hoạt động cho đội viên”. Theo đó, Liên đội trường đã dùng số tiền bán vỏ chai nhựa để “nuôi” heo đất. Qua 1 học kỳ hoặc đến cuối năm học, heo đất sẽ được khui và số tiền thu được sẽ sử dụng vào các hoạt động của Liên đội, hỗ trợ đội viên, học sinh nghèo.

Có thể thấy, công trình măng non của Liên đội Trường tiểu học Vĩnh Bình C không chỉ giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho các đội viên, mà còn giáo dục các em về lòng tương thân tương ái, giúp đỡ bạn bè từ những việc làm nhỏ mà đầy ý nghĩa nhân văn.

TRÚC LY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.