Giáo dục - Học Đường

Năm học 2017 - 2018: Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ Tư, 22/11/2017 | 15:15

Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Tham dự có tập thể cán bộ, giảng viên và gần 100 học sinh - sinh viên (HS-SV) đại diện cho hơn 1.500 HS-SV của nhà trường.

Bác sĩ Nguyễn Kim Nhang (bìa phải), Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu tặng giấy khen cho HS-SV có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017. Ảnh: H.L

Bằng sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, năm học 2016 - 2017, công tác giáo dục - đào tạo của Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nổi bật nhất là tỷ lệ HS-SV tốt nghiệp đạt trên 80%. Với thành tích đó, trong năm 2017, trường đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Năm 2017, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu tuyển sinh gần 500 HS-SV, nâng tổng số HS-SV của trường lên gần 2.000. Hiện nay, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đào tạo 3 mã ngành cao đẳng chính quy, gồm: Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh và 5 mã ngành trung cấp: Y sĩ, Điều dưỡng, Dược sĩ, Kỹ thuật viên xét nghiệm, Hộ sinh. Ngoài ra, trường còn liên kết đào tạo đại học, cao đẳng theo hình thức liên thông...

Bước vào năm học 2017 - 2018, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu tiếp tục đặt ra chỉ tiêu cao để nỗ lực phấn đấu. Trong đó đặc biệt chú trọng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo; mở rộng quy mô và các loại hình đào tạo liên doanh liên kết…

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bác sĩ Phạm Ngọc Điệp, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu, cho biết trường luôn chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ để nâng cao chất lượng đào tạo. Trong quá trình đào tạo,   chú ý đến thực hành, tạo điều kiện giúp HS-SV sau khi tốt nghiệp có thể tiếp cận ngay với công việc.

Dịp này, các mạnh thường quân, các nhà tài trợ đã trao gần 40 triệu đồng cho HS-SV của trường vượt khó vươn lên trong học tập.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.