Giáo dục - Học Đường

Nâng cao hiệu quả quản lý thư viện đạt chuẩn bằng phần mềm online

Thứ Sáu, 04/10/2019 | 15:54

Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai vừa tổ chức tập huấn “Nâng cao nghiệp vụ, hiệu quả hoạt động và tăng cường công tác quản lý thư viện (TV) đạt chuẩn trên phần mềm online” năm học 2019 - 2020 cho lãnh đạo các trường, tổ trưởng chuyên môn, cán bộ phụ trách TV các trường tiểu học (TH), TH&THCS và THCS trên địa bàn thị xã (ảnh).

Trong năm học 2018 - 2019, Sở GD-KH&CN đã kiểm tra và công nhận TV của Trường TH Phong Thạnh Đông đạt chuẩn tiên tiến; TV các trường TH Hộ Phòng A, TH Giá Rai B và THCS Giá Rai A đạt chuẩn xuất sắc. Như vậy, tính đến cuối năm học, toàn thị xã hiện có 32/32 trường (TH và THCS) có TV đạt chuẩn; trong đó, 18/32 trường có TV đạt chuẩn tiên tiến (tỷ lệ 56,25%, tăng 4,74% so với cùng kỳ); 3/32 TV đạt chuẩn xuất sắc.

Theo đó, buổi tập huấn lần này chính là dịp để rà soát, đánh giá lại kết quả của việc sử dụng phần mềm quản lý TV online, cũng như nhìn nhận thật khách quan những hạn chế trong công tác chỉ đạo, quản lý của cán bộ quản lý đối với hoạt động TV trong nhà trường. Qua đó, Phòng Giáo dục sẽ tăng cường các giải pháp để nâng cao công tác bảo quản, sử dụng, tổ chức hoạt động của các TV đạt chuẩn và nâng chuẩn trong năm học 2019 - 2020.

Tại buổi tập huấn, các đơn vị đã cùng nhau thảo luận, bàn giải pháp nhằm nâng cao công tác bảo quản, quản lý và nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên TV các trường. Các giải pháp được đề xuất sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy “văn hóa đọc” trong các trường học thời gian tới.

Không chỉ được trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích, các đại biểu còn được tham quan thực tế hoạt động của các TV đạt chuẩn xuất sắc; tham quan công tác chuẩn bị các điều kiện xây dựng TV tiên tiến, xuất sắc của các trường sẽ được thẩm định và công nhận trong năm học 2019 - 2020.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.