Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình: Góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trước thời hạn

Thứ Hai, 14/10/2019 | 16:38

Cùng với Đảng bộ, chính quyền huyện Hòa Bình, thời gian qua ngành Giáo dục huyện luôn tích cực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Theo đó, cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo… được kiện toàn nhằm đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Cơ sở vật chất trường lớp trên địa bàn huyện Hòa Bình được đầu tư khang trang. Ảnh: C.K

Thực hiện kế hoạch xây dựng NTM của UBND huyện, nhiều năm qua ngành GD-ĐT Hòa Bình đã tích cực tham mưu, đề xuất các cấp tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy và học cho các trường trên địa bàn, nhất là ở các xã đang đẩy mạnh thực hiện lộ trình như Vĩnh Bình, Vĩnh Mỹ A, Minh Diệu.

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí khó khăn nên công tác đầu tư vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Đơn cử như xã Vĩnh Mỹ A, nếu so với tiêu chí thứ 5 về trường học thì chỉ có 2/4 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt 50%), chưa đạt so với quy định từ 70% trở lên. Còn xã Minh Diệu chỉ có 1/4 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia (chiếm 25%)…

Trước tình hình trên, trong năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục huyện đã tham mưu cho các cấp tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị cho các đơn vị trường học trên địa bàn 2 xã nhằm đáp ứng tốt các tiêu chí xây dựng NTM theo quy định. Trên cơ sở cân đối các nguồn kinh phí, tính toán tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia, tại xã Vĩnh Mỹ A, ngành xác định đầu tư xây dựng thêm 6 phòng học lầu với kinh phí 2,7 tỷ đồng, đầu tư xây dựng hàng rào, sân chơi, phòng chức năng, nhà bảo vệ, mua sắm trang thiết bị dạy và học… với kinh phí 5,6 tỷ đồng cho Trường tiểu học Vĩnh Mỹ A2. Với sự đầu tư này, khi các công trình hoàn thành thì trường sẽ đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia.

Tương tự, tại xã Minh Diệu, ngành tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất cho 2 trường tiểu học Minh Diệu A và tiểu học Minh Diệu B khi triển khai xây mới 14 phòng học lầu với kinh phí 6,3 tỷ đồng, xây dựng thêm phòng chức năng, hàng rào, sân chơi, mua sắm trang thiết bị… với kinh phí 8,5 tỷ đồng. Bên cạnh công tác tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, ngành Giáo dục huyện cũng khẩn trương triển khai các mặt công tác liên quan như nâng cao chất lượng giáo dục, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo… Dự kiến đến trước tháng 6/2020, các trường này sẽ được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Qua đó ngành Giáo dục cũng đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM về giáo dục đúng theo lộ trình đã vạch ra.

Ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT Hòa Bình, cho biết: “Ngành đã và đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp để góp phần cùng huyện nhà hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM. Dự kiến công tác đầu tư cơ sở vật chất, bố trí, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo của các trường trên địa bàn 2 xã Minh Diệu và Vĩnh Mỹ A sẽ hoàn tất trong năm 2020. Đây cũng là công trình, phần việc của ngành Giáo dục chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Hòa Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.