Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Phước Long: Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Tư, 20/11/2019 | 15:53

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), ngành GD-ĐT huyện Phước Long đã phát động tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng. Các hoạt động không chỉ góp phần tôn vinh nghề dạy học, giáo dục người học gìn giữ truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, mà còn kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo, học sinh thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Từ đầu tháng 11/2019, các trường trên địa bàn huyện đã tập trung chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trong tiết sinh hoạt dưới cờ, tuyên truyền thông qua các hội thi… Qua đó, nêu cao truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, lòng tự hào về truyền thống của các nhà giáo; nâng cao ý thức, trách nhiệm và vinh dự của người thầy để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” theo lời Bác Hồ đã dạy.

Các trường học cũng đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20/11 bằng những hoạt động thiết thực, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, cụ thể như: Tổ chức các hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt; thao giảng, hội giảng, báo cáo chuyên đề; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tổ chức các hoạt động với chủ đề “Tri ân thầy cô” gắn với hành động cụ thể của học sinh; hướng dẫn học sinh làm những việc nhỏ nhưng có ý nghĩa, góp phần rèn luyện, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh…

Các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) của cô, trò Trường mầm non Vĩnh Thanh (huyện Phước Long). Ảnh: C.K

Ngành GD-ĐT huyện Phước Long cũng đã chỉ đạo các trường tăng cường thực hiện những giải pháp nâng cao chất lượng quản lý, quan tâm công tác bồi dưỡng đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; chấn chỉnh việc thực thi đạo đức công vụ, việc chấp hành quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động của viên chức. Kịp thời phát hiện nhân tố mới, tuyên truyền, nhân rộng các tập thể tiên tiến, các gương người tốt - việc tốt trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh.

Trong dịp lễ kỷ niệm này, các trường học bằng nhiều hình thức cũng đã tổ chức tọa đàm, ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam một cách trang trọng nhất nhưng không phô trương hình thức, gây tốn kém, lãng phí.

Các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của ngành GD-ĐT huyện Phước Long đã mang lại nhiều thành tích ấn tượng, qua đó khơi dậy thêm tinh thần thi đua dạy tốt - học tốt trong đội ngũ giáo viên và học sinh trên địa bàn.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.