Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT TX. Giá Rai: Sôi nổi thi đua hướng về ngày “tết nghề”

Thứ Tư, 13/11/2019 | 16:36

Ngày “tết nghề” cận kề cũng là thời điểm mà toàn ngành GD-ĐT TX. Giá Rai dồn sức cho nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng. Với phương châm: ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương, hình thức…, thầy và trò các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã và đang tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, góp phần nâng chất hoạt động dạy - học trong nhà trường.

Học sinh Trường THCS Giá Rai A (TX. Giá Rai) thi nhảy xa tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Ảnh: Đ.K.C

Ngay từ đầu tháng 10, ngành Giáo dục TX. Giá Rai đã chỉ đạo các trường tùy theo tình hình thực tế của đơn vị mà tổ chức những phong trào, hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam trên tinh thần ý nghĩa, vui tươi, tiết kiệm. Theo đó, các trường đã xây dựng và triển khai nhiều phong trào thi đua đa dạng về hình thức, ý nghĩa về nội dung. Các hoạt động này đã góp phần lan tỏa phong trào “Dạy tốt - học tốt” trong cả đội ngũ giáo viên, học sinh các cấp. Những giờ học, hoạt động phong trào của lớp, của trường thời điểm này không chỉ đơn thuần là những tiết học, hoạt động công ích bình thường, mà còn là những tiết học tốt để gặt hái “hoa điểm 10”, những hoạt động ý nghĩa làm quà để tri ân thầy cô trong ngày 20/11.

Bên cạnh việc lồng ghép tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với ngành Giáo dục; nêu cao truyền thống “Tôn sư trọng đạo” ngàn đời của dân tộc, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo với sự nghiệp “trồng người” cao cả thông qua những câu chuyện kể trong các buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp chủ nhiệm…, các trường trên địa bàn còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm học kỳ 1 và thi đua giai đoạn 2 của từng đơn vị. Trong đó, phải kể đến các hoạt động thao giảng, hội giảng, báo cáo chuyên đề, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tuần học tốt, tháng học tốt, hoa điểm 10, viết chữ đẹp, thi làm báo tường với chủ đề “Tri ân thầy cô”…

Nhiều năm qua thầy trò Trường THCS Phong Phú (phường Láng Tròn) luôn đa dạng hóa các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20/11. Năm nay, hội thi văn nghệ tiếp tục là điểm nhấn ý nghĩa của trường với 37 tiết mục đặc sắc của 19 lớp. Các tiết mục đều tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thầy cô, mái trường, tình yêu quê hương, đất nước… Đây không chỉ là “món quà tinh thần” mà học sinh dành tặng thầy cô trong ngày “tết nghề”, mà còn là cơ hội để các em rèn luyện kỹ năng sống, tinh thần làm việc tập thể, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa học sinh các khối lớp trong nhà trường.

Trường THCS Giá Rai A (phường 1) cũng vừa tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với sự tham gia của hàng trăm vận động viên, cổ động viên toàn trường. Thông qua nhiều nội dung thi đấu: điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, cờ vua…, Ban tổ chức đã chọn ra nhiều gương mặt xuất sắc tiếp tục tranh tài cấp thị xã, cấp tỉnh trong thời gian tới.

Ngày Nhà giáo Việt Nam còn là dịp để các trường đẩy mạnh các phong trào thi đua, giữ gìn nền nếp trường lớp, tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh để cải thiện môi trường giáo dục. Việc giúp đỡ học sinh nghèo; quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của giáo viên, đặc biệt là nhà giáo đã nghỉ hưu, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm… Song song đó, ngành Giáo dục thị xã còn chỉ đạo các trường tăng cường hơn nữa những giải pháp nâng cao chất lượng quản lý, quan tâm đến việc rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; chấp hành tốt việc thực thi đạo đức công vụ, quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động; kịp thời phát hiện những nhân tố mới; đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng các tập thể điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, học sinh để biểu dương kịp thời…

CHÍ PHONG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.