Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Hòa Bình: Triển khai các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 04/11/2019 | 16:44

Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình vừa triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm 2019. Mục đích chung của các hoạt động là góp phần tôn vinh nghề dạy học, đồng thời giáo dục người học gìn giữ truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc…

Học sinh Trường THCS Hòa Bình tham gia môn điền kinh (ảnh trái) và cờ vua tại Hội thi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Ảnh: Sĩ Phú

Theo đó, các trường học trên địa bàn huyện cần tập trung chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhất là các văn bản của Đảng, Nhà nước thể hiện sự quan tâm đối với ngành GD-ĐT. Qua đó, nêu cao truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, lòng tự hào về truyền thống của các nhà giáo; nâng cao ý thức trách nhiệm và vinh dự của người thầy để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” theo lời Bác Hồ dạy trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh.

Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam bằng các hoạt động thiết thực, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm học kỳ I và thi đua giai đoạn 2 của từng đơn vị. Cụ thể là tổ chức các hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt; thao giảng, hội giảng, báo cáo chuyên đề; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tổ chức các hoạt động với chủ đề “Tri ân thầy cô” gắn với hành động cụ thể của học sinh; hướng dẫn học sinh làm những việc nhỏ nhưng có ý nghĩa, góp phần rèn luyện, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng trường học “Xanh - sạch - đẹp”. Trong đó, quan tâm tổ chức cho học sinh tham gia lao động vệ sinh trường lớp; tham gia trồng, chăm sóc, bảo quản cây xanh; giáo dục học sinh giữ gìn vệ sinh chung (như bỏ rác đúng nơi quy định; không vứt rác, xả rác bừa bãi…).

Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý, quan tâm công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; chấn chỉnh việc thực thi đạo đức công vụ, việc chấp hành quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động của viên chức. Kịp thời phát hiện nhân tố mới, tuyên truyền, nhân rộng các tập thể tiên tiến, các gương người tốt - việc tốt trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh.

Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức họp mặt tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhà giáo… Phối hợp với Công đoàn, các đoàn thể tổ chức thăm hỏi nhà giáo đã nghỉ hưu, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Rà soát việc thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với nhà giáo, bảo đảm thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời tiền lương, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên nghề… theo đúng quy định.

Các trường học chỉ tổ chức tọa đàm, ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam với hình thức gọn nhẹ, trang trọng, tránh phô trương hình thức, gây tốn kém, lãng phí. Không tổ chức tặng hoa, chúc mừng các cơ quan quản lý giáo dục. Không tổ chức lễ kỷ niệm dưới hình thức tập trung học sinh toàn trường để báo cáo thành tích, công lao của thầy cô, của nhà trường; không được huy động phụ huynh và học sinh đóng góp để tặng quà thầy, cô giáo nhân ngày 20/11.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.