Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Hồng Dân: Thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp”

Thứ Tư, 10/10/2018 | 16:53

Với mong muốn nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh về tác dụng và hiệu quả của việc xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, Phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân đã tích cực triển khai phong trào này.

Học sinh Trường tiểu học Lưu Hữu Phước chăm sóc khuôn viên trường. Ảnh: N.V

Ngay từ đầu năm học 2018 - 2019, Phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân đã triển khai kế hoạch thực hiện phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Để phong trào lan tỏa rộng khắp, Phòng GD-ĐT huyện đã phát động “Ngày hội vệ sinh trường học”, đưa nội dung thực hiện phong trào vào nội quy trường, lớp để xét thi đua. Ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện, cho biết: “Chúng tôi muốn kiến tạo không gian sạch đẹp để học sinh có môi trường học tập tốt hơn. Từ đó, tác động đến ý thức, giáo dục nền nếp cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Trường tiểu học Lưu Hữu Phước (xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) là một điển hình trong thực hiện phong trào. Ông Trần Võ Long, Hiệu trưởng trường, chia sẻ: “Trường đã thực hiện phong trào xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp” nhiều năm liền. Chúng tôi rất quan tâm đến mảng xanh của trường nên thay mới khá nhiều cây xanh để phù hợp với khuôn viên, tạo không gian xanh cho các em thoải mái học tập và vui chơi. Kết quả là năm học 2017 - 2018, trường được UBND huyện tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào này”.

Trường tiểu học Lưu Hữu Phước có cách làm khá hay là khuyến khích học sinh sưu tầm những giống cây cỏ lạ trồng ở sân vườn nhà. Khi được phép của phụ huynh thì mang một ít đến trồng trong khuôn viên trường. Điều này tạo sự phong phú về thể loại cây xanh cho trường. Hơn nữa, từ những hành động nhỏ như thế, sẽ giúp các em học sinh biết quan tâm đến môi trường xanh - sạch - đẹp của trường. Em Đặng Phan Ái Vy, học sinh lớp 5A1, bộc bạch: “Hàng ngày chúng em đều trực vệ sinh trong lớp. Tuần nào đến phiên cả lớp ra sân làm cỏ, tưới cây thì chúng em chia nhau công việc để làm. Em rất thích chăm sóc cây xanh và làm những việc liên quan đến làm sạch đẹp trường lớp, vì sẽ tạo ra gian thoáng mát cho chúng em học tập, vui chơi”.

Có thể nói, phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp” có tác dụng giáo dục ý thức cho học sinh rất cao. Từ việc nhổ cỏ, tưới cây, chăm sóc hoa kiểng…, sẽ được hình thành trong các em ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường ngay từ khi còn nhỏ.

Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.