Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi: Tập trung củng cố kiến thức cho học sinh

Thứ Sáu, 29/05/2020 | 16:02

Sau kỳ nghỉ dài để phòng chống dịch bệnh COVID-19, khi học sinh đi học trở lại, hoạt động dạy và học ở các trường trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi được ngành Giáo dục huyện chỉ đạo quyết liệt nhằm ổn định tình hình học tập. Trong đó, chú trọng đến công tác củng cố kiến thức cho học sinh, đặc biệt là đối với các lớp cuối cấp.

Giờ dạy và học sau mùa dịch bệnh của cô - trò Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (TT. Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: C.K

Khi học sinh quay trở lại học bình thường, các trường trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi vẫn duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: thường xuyên theo dõi sức khỏe của học sinh, đo thân nhiệt, khuyến cáo, hướng dẫn các em rửa tay thường xuyên với xà phòng sát khuẩn… Dù hiện nay không còn quy định bắt buộc giáo viên, học sinh đeo khẩu trang khi ở trong lớp hay trong khuôn viên trường nhưng các trường vẫn nhắc nhở, khuyến khích phụ huynh và học sinh nên đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Ông Châu Minh Thoại, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chúng tôi cũng chỉ đạo các trường học ổn định tình hình học sinh, tăng cường công tác vận động học sinh trở lại lớp… Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác củng cố kiến thức cho học sinh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, hướng dẫn của Sở GD-KH&CN về giảm tải chương trình. Đối với công tác giảng dạy, ngành lưu ý các trường quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi bổ sung kiến thức, kỹ năng cho học sinh các lớp cuối cấp (lớp 5 và lớp 9) để các em đủ kiến thức, đủ điều kiện hoàn thành chương trình tiểu học, THCS và tự tin tham gia kỳ tuyển sinh lớp 6, lớp 10 THPT, năm học 2020 - 2021”.

Cùng với đó, để hoạt động dạy và học diễn ra thuận lợi, bình thường như trước, Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi đã triển khai kịp thời các chỉ đạo của tỉnh, của ngành Giáo dục qua tin nhắn, hệ thống phần mềm Edu được trang bị cho công tác quản lý của nhà trường. Cũng qua hệ thống này, nhà trường kịp thời thông báo tình hình dịch bệnh, tình hình học tập của học sinh đến các bậc phụ huynh và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía gia đình học sinh. Nhờ vậy, ngành luôn chủ động, nắm bắt được tình hình dạy và học của các trường; ngược lại những chỉ đạo của ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh, trong hoạt động chuyên môn cũng được các trường nắm bắt kịp thời; về phía phụ huynh thì có điều kiện theo dõi sát tình hình học tập của con em mình.

Để bảo đảm kế hoạch dạy học trong học kỳ 2, thực hiện hướng dẫn của Sở GD-KH&CN, Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi chỉ đạo các trường linh hoạt trong tổ chức hoạt động dạy học, chủ động xây dựng kế hoạch của trường, bảo đảm đơn vị kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu giảm tải chương trình, dựa trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế về đội ngũ nhà giáo, cơ sở vật chất, phòng học của đơn vị.

Từ sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao đó, đến thời điểm hiện tại, các trường trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác rà soát số học sinh chưa trở lại lớp và tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh nhằm hoàn thành năm học 2019 - 2020 đúng thời gian đã được điều chỉnh… Theo thống kê, trên địa bàn huyện có 8.326 học sinh, đến nay đã có hơn 8.253 học sinh đi học trở lại, còn vắng 73 em. Đối với những học sinh này, các trường vẫn đang tích cực liên hệ và vận động để sớm “kéo” các em quay trở lại trường.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.