Giáo dục - Học Đường

Ngày đầu học sinh tiểu học và mầm non trở lại trường: Vẫn chưa an tâm với công tác phòng ngừa dịch bệnh

Thứ Hai, 11/05/2020 | 17:07

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, học sinh cấp tiểu học và trẻ mầm non lớp Chồi và Lá đã đi học trở lại vào hôm qua (thứ Hai, ngày 11/5). Theo ghi nhận của chúng tôi, dù đã có thời gian rất dài để chuẩn bị nhưng tại một số trường học, công tác phòng ngừa dịch COVID-19 vẫn chưa mang lại sự an tâm đối với phụ huynh.

 Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-KH&CN (người ngồi bên phải) thăm hỏi trẻ tại Trường mầm non Họa Mi (Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (Phường 3, TP. Bạc Liêu) thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh vào sáng 11/5. Ảnh: C.K

Trong ngày đầu tiên học sinh tiểu học và trẻ mầm mon trở lại trường, bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-KH&CN đã đến kiểm tra công tác đón trẻ, dạy và học tại một số trường học trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Tại Trường mầm non Họa Mi (Phường 1, TP. Bạc Liêu), ghi nhận cho thấy, trường không tổ chức đo thân nhiệt cho trẻ mà chỉ thực hiện việc cho trẻ rửa tay với xà phòng khi vào đến cổng trường. Phụ huynh không đưa trẻ lên phòng học như trước đây mà các giáo viên đứng đón trẻ từ cổng. Qua kiểm tra của đoàn kiểm tra, công tác vệ sinh trong các phòng học vẫn chưa được giáo viên, nhà trường chú ý khi vẫn còn bụi bám trên các vật dụng, dụng cụ dạy học cho trẻ…

Còn tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong (Phường 2, TP. Bạc Liêu), đoàn đã kiểm tra thực tế hệ thống vòi nước rửa tay cho học sinh. Theo quan sát của chúng tôi, hệ thống vòi nước cùng xà phòng được bố trí đầy đủ dọc theo các hành lang, trên sân trường cho học sinh rửa tay. Tuy nhiên, trong khu nhà vệ sinh của học sinh thì bên trong không có bố trí các vòi nước rửa tay.

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn cũng đã đến kiểm tra tình hình tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu).

Sau khi kiểm tra, bà Lâm Thị Sang đề nghị Ban giám hiệu các trường phải chú ý đến công tác vệ sinh trường lớp, phải bảo đảm phòng học sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt là các điều kiện phòng chống dịch bệnh như hệ thống vòi nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn… phải được trang bị đủ cho học sinh tiểu học và trẻ mầm non rửa tay, sát khuẩn tay thường xuyên theo đúng khuyến cáo của ngành Y tế.

Cũng theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trong tuần đầu tiên trở lại học bình thường sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng ngừa dịch COVID-19 (từ ngày 11 - 18/5), đối với cấp tiểu học và mầm non chỉ tổ chức dạy học một buổi (riêng các lớp chất lượng cao tổ chức học theo kế hoạch đã được phê duyệt), không tổ chức ăn bán trú tại trường. Thời gian tổ chức cho học sinh và trẻ mầm non ăn bán trú tại trường bắt đầu từ ngày 25/5 sau khi các cơ sở giáo dục đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dù chỉ mới ngày đầu tiên trở lại học bình thường, nhưng nhìn chung công tác phòng ngừa dịch bệnh ở một số trường tiểu học và mầm non vẫn chưa nhận được sự quan tâm thấu đáo của Ban giám hiệu trường. Do đó, phụ huynh lại càng có lý do để không đưa con em mình đến lớp do chưa thật sự an tâm, đặc biệt là ở cấp mầm non vì các bé còn quá nhỏ.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.