Giáo dục - Học Đường

Ngộ nghĩnh hội xuân của bé…

Thứ Hai, 12/02/2018 | 16:03

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều trường mẫu giáo, mầm non trong tỉnh tổ chức hội xuân cho bé. Không khí tết rộn ràng được tái hiện làm cho sắc xuân càng thêm thắm, thêm nồng…

Hàng trăm bé đang theo học tại Trường mẫu giáo Họa Mi (TP. Bạc Liêu) đã tham gia Hội xuân của bé mừng xuân Mậu Tuất 2018. Các em cùng vui với nhiều hoạt động như: đi chợ hoa, lễ hội trái cây, ẩm thực và các trò chơi dân gian… (ảnh 1 và 2). Với sự chuẩn bị công phu của những “người mẹ hiền”, hội xuân đã tái hiện đầy đủ bối cảnh một cái tết đậm chất Nam bộ.

Tại Trường mầm non quốc tế Ischool Bạc Liêu cũng diễn ra hội xuân với chủ đề “Xuân tri ân” nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường. Tham gia hội xuân, các bé được vui chơi, thưởng thức chương trình ca - múa nhạc mừng xuân, xem múa lân, được ông đồ tặng chữ, đặc biệt là được trải nghiệm hoạt động gói bánh tét trong ngày tết (ảnh 3, 4 và 5).

Còn tại Trường tiểu học Tâm Tâm, hệ thống giáo dục Tâm Tâm cũng tổ chức Hội xuân Tâm Tâm mang đậm chất văn hóa truyền thống. Hàng trăm bé và phụ huynh đã tham gia hội làng “chỉ Tết mới có” với nhiều trò chơi dân gian đặc sắc,  như kéo co (ảnh 6), bịt mắt bắt heo, “phiên chợ cuối năm” với những gian hàng đậm chất tết cùng bánh chưng, hoa, dưa hấu, bưởi. Cầu khỉ, đống rơm, ao súng, sân nhà vườn nông thôn… tất cả đều do cô, trò của trường thiết kế và dàn dựng khá công phu (ảnh 7 và 8).

Đây không chỉ là hoạt động mừng xuân, mà còn là hoạt động ngoại khóa bổ ích, góp phần giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn nét đẹp tết cổ truyền của dân tộc.

Châu Khánh - Cẩm Thúy

 (thực hiện) 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.