Giáo dục - Học Đường

Gương sáng học đường

Nguyễn Thị Như Ý: Tấm gương vượt khó học tốt

Thứ Sáu, 26/03/2021 | 17:01

Cô học trò chăm ngoan, học giỏi Nguyễn Thị Như Ý (ảnh - lớp 4B, Trường tiểu học Phong Thạnh B, xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai) được xem là tấm gương sáng cho các bạn cùng lớp noi theo.

Như Ý là con gái lớn trong một gia đình nghèo có 3 chị em, sống chung với ông bà nội thường xuyên đau yếu. Trong một lần bị tai nạn giao thông, chân của cha Ý bị chấn thương và phải ngồi xe lăn, từ đó cuộc sống của gia đình em càng khó khăn hơn. Ngoài giờ học, Như Ý phụ giúp mẹ công việc trong nhà, chăm sóc các em. Không chỉ vậy, những ngày nghỉ, Ý còn giúp mẹ đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Dù vậy, Như Ý luôn đứng đầu lớp về thành tích học tập; bên cạnh đó, em còn luôn giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp để cùng tiến bộ.

Vai trò là lớp trưởng, Như Ý luôn giúp cô quản lý tốt lớp học. Sau mỗi buổi học, khi tất cả các bạn cùng lớp ra về hết, em còn ở lại cùng cô lau dọn lớp sạch sẽ rồi mới về. Nhiều tuần, em được nêu gương trước cờ về tinh thần vượt khó học tốt, từ đó các thầy cô và học sinh trong trường đều biết và thông cảm, sẻ chia với hoàn cảnh của em. Đầu năm học 2020 - 2021, thầy cô đã hỗ trợ quần áo, sách vở để động viên em trong học tập.

Khi hỏi về tương lai, em cho biết mơ ước sau này lớn lên sẽ trở thành cô giáo, mong muốn góp một phần công sức dạy bảo các em thế hệ sau để trở thành công dân có ích cho xã hội.

T.H (Trường tiểu học Phong Thạnh B)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.