Giáo dục - Học Đường

Nhiều hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thứ Tư, 15/11/2017 | 15:42

Hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), các trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động dành cho giáo viên, học sinh. Các hoạt động này tạo nên sinh khí vui tươi, phấn khởi cho thầy và trò.

Học sinh Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) tham gia trò chơi dân gian chuyền chanh. Ảnh: C.K

Nhằm chuẩn bị cho ngày “tết nghề”, ngay từ tháng 10, ngành Giáo dục đã có kế hoạch chỉ đạo các trường, phòng GD-ĐT tổ chức phong trào, hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Theo đó, các phòng GD-ĐT đã xây dựng và triển khai kế hoạch “Phát động phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Từ sự chỉ đạo sâu sát này, các hoạt động đã tạo nên không khí rộn ràng trong học đường, góp phần tích cực vào phong trào “Học mà chơi, chơi mà học” cho cả giáo viên và học sinh các cấp.

Theo đó, hàng chục ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THPT đã và đang tham gia các hội thi văn nghệ, hội thao, trò chơi dân gian…; đặc biệt là tham gia các phong trào tuần học tốt, tháng học tốt, hoa điểm 10… để lập thành tích làm quà dâng tặng thầy cô. Còn giáo viên thì hòa mình vào các hoạt động thao giảng, hội giảng, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi nấu ăn… Có thể thấy, đây là những hoạt động chào mừng thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng trên lớp và tạo sinh khí thi đua, đoàn kết, gắn bó trong đội ngũ giáo viên… Đơn cử như Trường mẫu giáo Họa Mi (phường 1, TP. Bạc Liêu) vừa tổ chức hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham gia của gần 200 trẻ, trình diễn trên 20 tiết mục đơn ca, múa, biểu diễn thời trang… Tại Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (phường 3, TP. Bạc Liêu) cũng diễn ra cuộc thi trò chơi dân gian như: đổ nước vào chai, chuyền chanh, kéo co với sự tham gia của gần 1.000 học sinh các khối lớp 3, 4 và 5. Hay Trường tiểu học Phong Thạnh Tây A (xã Phong Thạnh Tây A) - đơn vị vùng sâu vùng xa của TX. Giá Rai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày 20/11 như: thi vở sạch chữ đẹp, thi văn nghệ, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, năm học 2017 - 2018…

Những hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam đã và đang tạo nên sinh khí vui tươi, phấn khởi cho các trường, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa thầy cô giáo và học sinh, tạo thêm động lực cho thầy và trò cùng hướng đến mục đích chung là “Dạy tốt, học tốt”.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.