Giáo dục - Học Đường

Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng - mừng xuân Canh Tý 2020

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 18:39

Trước thềm xuân mới Canh Tý 2020, ngành Giáo dục huyện Đông Hải đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng - mừng xuân, trong đó đặc biệt quan tâm hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết.

Cô giáo trẻ Trường THCS Lê Hồng Phong ràng bao gạo vào yên xe để học sinh chở về nhà. Ảnh: Xuân Hương

Lồng ghép vào lễ sơ kết học kỳ I, nhiều trường đã tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ những nhà hảo tâm, mạnh thường quân, giáo viên, quỹ heo đất nối vòng yêu thương… tặng hàng trăm suất quà tết, quần áo, nhu yếu phẩm cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà ý nghĩa trước thềm xuân mới, góp phần sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống, tạo điều kiện để thầy trò các trường có được một cái tết đầm ấm, đủ đầy.

Công đoàn các trường còn tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ quản lý, giáo viên nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những nghĩa cử đẹp thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự tri ân của thế hệ hôm nay dành cho những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thế hệ đi trước.

Một số trường như: THCS Võ Thị Sáu (xã Long Điền Tây), THCS Lê Hồng Phong (huyện Đông Hải)… còn tổ chức các hoạt động về nguồn, tham quan di tích lịch sử - văn hóa tại tỉnh An Giang, TP. Cần Thơ. Qua đó, giúp học sinh hiểu hơn về các vùng đất và con người khu vực ĐBSCL, tích lũy thêm nhiều vốn sống qua các hoạt động trải nghiệm thực tế ngoài không gian lớp học.

Đặc biệt, Phòng GD-ĐT còn tổ chức giải bóng đá nam mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020 với sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ các trường trên địa bàn huyện. Hoạt động ý nghĩa thường niên này không chỉ là sân chơi để giáo viên các trường giải tỏa những áp lực sau một thời gian dài  giảng dạy, mà đây còn là nơi để gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết và cùng sẻ chia những kinh nghiệm hay trong quá trình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà.

Khép lại năm cũ, đón chào năm mới bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, ngành Giáo dục huyện Đông Hải đã tạo ra nguồn năng lượng mới để thầy trò các trường nỗ lực nhiều hơn trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.