Giáo dục - Học Đường

Những nhà giáo tiêu biểu

Thứ Hai, 11/11/2019 | 15:49

Trong những năm qua, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi)  quan tâm triển khai thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy với nghề, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.

Cô Phạm Hồng Phương.

Điển hình như cô Phạm Hồng Phương, giáo viên dạy môn Tiếng Anh, luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến. Hơn 25 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Phương không ngừng học tập, tu dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, xây dựng những bài giảng hay. Trong quá trình giảng dạy, cô chú trọng đổi mới phương pháp, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Với cương vị là Tổ trưởng tổ Tiếng Anh, hàng năm cô Phương đã chủ động trao đổi kinh nghiệm, tài liệu chuyên môn với các thầy cô giáo nhà trường, tổ chức các hội thảo, chuyên đề cho giáo viên để ứng dụng các phương pháp dạy học sáng tạo như: Vẽ hình ảnh, đố vui tiếng Anh, trò chơi ngôn ngữ… nhằm đem đến cho học sinh những tiết học Anh văn thú vị và sinh động hơn.

Với những thành tích của bản thân, 7 năm liền cô Phương được UBND tỉnh tặng bằng khen và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Cô Nguyễn Thị Thu Oanh (hàng trên bên phải). Ảnh: C.K

Còn cô Tổng phụ trách Đội, kiêm giảng dạy môn Thể dục Nguyễn Thị Thu Oanh thì với sự sôi nổi, năng động, nhiệt tình của mình đã giúp Liên đội của trường phát triển mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành tích cao. Với lòng yêu nghề, cô Oanh không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo thêm các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Trong phong trào Đội, cô thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh đỡ căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học văn hóa, đồng thời trang bị thêm cho các em các kỹ năng sống cần thiết.

Cô Oanh cũng luôn gần gũi, nắm bắt tâm lý, tận tình hướng dẫn, tìm cách thu hút học sinh tham gia các phong trào do ngành Giáo dục và nhà trường phát động. Đối với học sinh cá biệt, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, cô luôn đồng hành, động viên các em tiến bộ trong học tập, rèn luyện.

Nhờ lòng nhiệt huyết của cô Oanh mà trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt không ngừng đi lên, đoạt nhiều giải thưởng cao và được đánh giá là Liên đội vững mạnh và xuất sắc cấp huyện. Riêng cá nhân cô Oanh được tặng nhiều bằng khen, giấy khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi.

Trúc Ly - Vĩnh Cường

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.