Giáo dục - Học Đường

Những nỗ lực của sinh viên Đông Hải tại Trường đại học Cần Thơ

Thứ Sáu, 18/10/2019 | 17:08
Với quyết tâm làm rạng danh quê hương, những sinh viên quê Đông Hải đang theo học tại Trường đại học Cần Thơ (TĐHCT) đã không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, gặt hái thật nhiều thành tích cao trong các hoạt động, phong trào, xứng đáng là nguồn nhân lực chất lượng cao của huyện nhà trong tương lai. 
 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội sinh viên Đông Hải tại TĐHCT đã có nhiều cố gắng trong công tác duy trì và phát triển các phong trào, hoạt động Hội. Đáng chú ý là các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Sinh viên vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong”, “Sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học” và “Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Qua số liệu thống kê kết quả học tập của sinh viên quê Đông Hải từ Phòng Đào tạo - TĐHCT, số sinh viên xếp loại học lực xuất sắc, khá, giỏi chiếm hơn 65%, nhiều sinh viên đoạt giải cao trong các hội thi, hội diễn, hoạt động phong trào của trường, của khoa. Không chỉ vậy, nhiều bạn còn tham gia nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ vào thực tiễn… 
Song song đó, chi hội còn đẩy mạnh phong trào học tập và rèn luyện trong sinh viên, tranh thủ các nguồn học bổng để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tập trung xây dựng Ban Chấp hành Chi hội vững mạnh, xây dựng lực lượng hội viên có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ hội viên, sinh viên huyện nhà về các mặt học tập, sinh hoạt và phong trào nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, tình đồng hương với khẩu hiệu: “Sinh viên Đông Hải bản lĩnh, nhiệt huyết, năng động, cùng phấn đấu”. 
Trong chuyến thăm sinh viên Đông Hải tại TĐHCT mới đây, ông Tô Minh Đương, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự phấn đấu của tập thể Chi hội sinh viên Đông Hải trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn toàn thể sinh viên Đông Hải hãy ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, nhất là tích cực chủ động hội nhập quốc tế để trở thành những trí thức trẻ bản lĩnh, năng động, sáng tạo, đáp ứng sự kỳ vọng của gia đình và quê hương, trở thành những công dân hữu ích cho xã hội. Và sau khi ra trường sẽ có đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng quê hương.
Để biểu dương những nỗ lực ấy, UBND huyện đã khen thưởng cho 1 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ qua. Dịp này, Hội Khuyến học huyện cũng tặng 21 suất học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.
Thư Các
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.