Giáo dục - Học Đường

Niềm vui trong những ngôi trường mới

Thứ Hai, 17/09/2018 | 16:28

Năm học 2018 - 2019 đánh dấu nhiều sự khởi sắc trong công tác xây dựng cơ bản của ngành Giáo dục tỉnh. Cùng với niềm vui bước vào năm học mới, hàng trăm học sinh cũng rất phấn khởi khi được học ở những ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp…

Trong những ngày đầu tiên của năm học mới 2018 - 2019, chúng tôi trở lại huyện Phước Long, nơi có 2 ngôi trường “xây hoài không xong” bởi nhiều lý do khiến cho phụ huynh và học sinh mòn mỏi đợi chờ. Đó là Trường mầm non Vĩnh Thanh và Trường tiểu học A Vĩnh Phú Tây.

Sau 4 năm “dầm mưa dãi nắng”, công trình chỉ với 4 phòng học lầu của Trường mầm non Vĩnh Thanh cũng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới này. Dù là điểm trường mầm non nhưng lại “gánh” thêm 4 lớp của cấp tiểu học. Cô Trần Thị Lụa, Hiệu trưởng Trường mầm non Vĩnh Thanh, chia sẻ: “Tại điểm trường này hiện có 2 lớp mầm non với 51 cháu. Với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp thì việc triển khai học bán trú cho các bé rất thuận tiện”.

Còn tại Trường tiểu học A Vĩnh Phú Tây, ngay sau ngày khai giảng, hàng trăm học sinh và phụ huynh đã rất phấn khởi khi trường được chuyển vào cơ ngơi mới sau gần 2 năm chờ đợi. Với quy mô 16 phòng học lầu, 10 phòng hiệu bộ cùng diện tích hàng ngàn mét vuông, đơn vị này được ngành Giáo dục huyện Phước Long đưa vào đề án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm học này.

Trúc Ly

Năm học mới 2018 - 2019, các bé ở Trường mầm non Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.