Giáo dục - Học Đường

Niềm vui từ những ngôi trường mới

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:40

Năm học mới 2019 - 2020 đã bắt đầu. Trong niềm hân hoan được đến trường của hàng chục ngàn trẻ em trong tỉnh có niềm vui, niềm hạnh phúc của các cô cậu học trò khi được học tập, rèn luyện trong những ngôi trường mới được xây dựng khang trang, còn thơm mùi sơn mới…

Cơ sở vật chất khang trang của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi).

Trong ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020, chúng tôi đã hòa cùng niềm vui với cô trò Trường mầm non Hoàng Oanh (ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình). Đây là ngôi trường mầm non duy nhất trên địa bàn huyện được xây dựng mới hoàn toàn, vừa đưa vào sử dụng trong năm học mới này. Dự án xây dựng Trường mầm non Hoàng Oanh được khởi công từ đầu năm học 2018 - 2019 và được bàn giao cho ngành Giáo dục huyện trong dịp hè, chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020. Quy mô trường với 20 phòng học lầu, 8 phòng chức năng, trên tổng diện tích 8.000m2. Trong đó, diện tích sân chơi cho trẻ là trên 2.000m2 với nhiều khu trò chơi, vườn cổ tích…

Đây là trường học cấp mầm non có quy mô về diện tích, phòng học lớn nhất tỉnh được xây dựng từ nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước, với trên 43 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí thiết bị, đồ dùng dạy học là hơn 5 tỷ đồng. Tất cả phòng học, phòng chức năng, nhà bếp… đều được trang bị camera giám sát.

Năm học đầu tiên, trường tuyển hơn 230 trẻ. Trong đó, không chỉ tuyển sinh trên địa bàn 4 ấp của thị trấn Hòa Bình để giảm tải cho Trường mầm non Hoa Hồng, mà trường còn tuyển sinh các ấp lân cận của xã Vĩnh Mỹ A, xã Vĩnh Hậu…

Giờ học của trẻ mầm non Hoàng Oanh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình). Ảnh: C.K

Cùng niềm vui được dạy và học trong ngôi trường mới là thầy trò của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Ngôi trường được xây dựng trên tổng diện tích 1,2ha với 16 phòng học lầu, 11 phòng chức năng, đầy đủ phòng làm việc cho khu hành chính quản trị, các phòng bộ môn như: Tiếng Anh, Tin học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Thư viện…

Với cơ sở vật chất khang trang, năm học này trường tuyển 450 học sinh/15 lớp (tăng 2 lớp so với năm học 2018 - 2019 khi còn ở cơ sở cũ). Không chỉ tăng số lớp, với cơ ngơi rộng rãi, đủ phòng học cho học sinh học 2 buổi/ngày nên nhà trường cũng đã mạnh dạn phối hợp với phụ huynh tổ chức 3 lớp bán trú cho 2 lớp 1 và một lớp 2 với hơn 100 học sinh. Đây là mô hình bán trú lần đầu tiên được áp dụng tại một ngôi trường ở vùng nông thôn sâu.

Ông Nguyễn Hoàng Đê, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Với sự đầu tư về cơ sở vật chất khang trang, hiện đại như hiện nay, nhà trường đã đủ điều kiện để đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 trong năm học này. Đây cũng là nền tảng để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương”.

Trường mới, phòng học mới cũng là niềm vui của thầy và trò Trường tiểu học Phong Thạnh Tây (huyện Phước Long), Trường mầm non Sao Mai (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) khi chuyển về cơ sở mới với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị dạy và học trong năm học mới 2019 - 2020.

Có thể nói, trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn như hiện nay thì việc ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho ngành Giáo dục với nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo đến sự nghiệp “trồng người” của quê hương Bạc Liêu.

CHÂU KHÁNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.