Giáo dục - Học Đường

Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Lê Hồng Thu: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Hai, 17/06/2019 | 17:02

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (diễn ra từ ngày 24 - 27/6/2019), trên địa bàn TP. Bạc Liêu có 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Chuyên Bạc Liêu (18 phòng thi, 432 thí sinh), Trường THPT Phan Ngọc Hiển (19 phòng thi, 444 thí sinh) và Trường THCS Võ Thị Sáu (23 phòng thi, 537 thí sinh). Đây cũng là địa phương có nhiều điểm thi, nhiều thí sinh dự thi nên công tác chuẩn bị được đặc biệt quan tâm. Trao đổi với phóng viên Báo Bạc Liêu về công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn, bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, Ủy viên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019, cho biết:
Đến thời điểm này, tất cả các điểm thi THPT quốc gia năm 2019 được đặt trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã cơ bản hoàn tất các mặt công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019, trong đó có bà Lê Hồng Thu (bìa phải) kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THCS Võ Thị Sáu. Ảnh: C.K

PV: Do là địa phương có đến 3 điểm thi với gần 1.500 thí sinh, nên điều quan tâm nhất trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi là gì, thưa bà?
Bà Lê Hồng Thu: Ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất như sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục, bàn ghế, đèn, quạt… bảo đảm đủ ánh sáng, đủ điều kiện cho thí sinh dự thi thì chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến công tác hỗ trợ thí sinh nghèo đi thi. Theo đó, UBND TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo các địa phương tích cực rà soát những trường hợp thí sinh là đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn. Qua đó, ngoài việc trích Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ mỗi thí sinh thấp nhất là 500.000 đồng (tùy trường hợp) thì các ban ngành, đoàn thể, địa phương còn vào cuộc tích cực tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tham gia hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện thật tốt để các em tham gia kỳ thi.
Bên cạnh đó, để giúp các thí sinh có điều kiện nghỉ ngơi, UBND TP. Bạc Liêu đã tích cực vận động các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn hỗ trợ các em chỗ trọ miễn phí trong những ngày tham gia kỳ thi. Qua công tác vận động, đã có nhiều khách sạn, nhà trọ ủng hộ nhiệt tình. Điều này chứng tỏ kỳ thi THPT quốc gia không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền mà người dân cũng ủng hộ hết mình cho các thí sinh.
PV: Còn về công tác bảo đảm an ninh trật tự trước và trong kỳ thi thì như thế nào thưa bà?
Bà Lê Hồng Thu: Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trước và trong kỳ thi, thành phố cũng có kế hoạch rất chu đáo. Theo đó, ngoài chỉ đạo phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi nói chung, các lực lượng tham gia kỳ thi nói riêng thì UBND TP. Bạc Liêu còn chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ trong những ngày thi phải hết sức lưu ý, hỗ trợ tích cực cho thí sinh do thời điểm này đang vào mùa mưa bão. Ví dụ như những trường hợp thí sinh bị hư xe thì lực lượng chức năng phải hỗ trợ bằng cách đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ. Ngoài ra, nếu thí sinh, phụ huynh vô tình vi phạm Luật Giao thông như: không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định… thì cảnh sát giao thông chỉ ghi nhận vi phạm (rồi sẽ xử lý sau) và giải quyết nhanh cho thí sinh đến điểm thi…
UBND TP. Bạc Liêu cũng chỉ đạo ngành Y tế thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra nhằm bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các thí sinh trước và trong những ngày dự thi, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của thí sinh.
Với công tác chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm đặc biệt của các cấp, tôi tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa TP. Bạc Liêu nói riêng, toàn tỉnh nói chung sẽ thành công tốt đẹp.
PV: Xin cảm ơn bà!
Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.