Giáo dục - Học Đường

Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải: Tập trung cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh

Thứ Hai, 25/03/2019 | 15:56

Nhằm động viên, khuyến khích thầy và trò các đơn vị giáo dục trên địa bàn phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi - học giỏi, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng quản lý, chỉ đạo của các trường, vừa qua Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải đã tổ chức thành công kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9. Qua đó đã tuyển được những cá nhân ưu tú để tiếp tục chăm bồi, chuẩn bị cho kỳ thi cấp tỉnh sắp tới.

Giờ học Toán của học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) - đơn vị là “lá cờ đầu” về chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện. Ảnh: Đ.K.C 

Được biết, kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 vòng huyện có 208 thí sinh đến từ 11 trường THCS, THPT có bậc học THCS dự thi ở hai bảng A và B với 8 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn 70 cá nhân xuất sắc để trao 2 giải Nhì, 23 giải Ba và 45 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT còn chọn thêm 13 thí sinh có điểm gần kề các thí sinh đoạt giải để tiếp tục chăm bồi, chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.
Các thí sinh tham gia đội tuyển tập trung ôn thi tại Phòng GD-ĐT trong thời gian 5 tuần (dự kiến sẽ kết thúc đợt ôn vào ngày 6/4/2019). Theo đó, sẽ có 41 em dự thi ở bảng A, 22 em dự thi ở bảng B (gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh) và 20 em không chia bảng với các môn thi Lịch sử, Địa lý. Về đề thi, có 2 bảng thi khác nhau với đề thi riêng cho từng bảng theo hướng cả 2 đề thi sẽ chung một số nội dung. Riêng đề thi bảng A sẽ có một số nội dung có độ khó cao hơn đề thi bảng B. Nội dung thi sẽ theo chương trình THCS hiện hành, chủ yếu là lớp 8 và 9…
Qua số liệu thống kê của Phòng GD-ĐT huyện về số lượng học sinh giỏi các năm, chúng tôi nhận thấy một tín hiệu đáng mừng là chất lượng và số lượng học sinh giỏi tăng dần đều qua từng năm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đơn vị luôn đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo chất lượng mũi nhọn. Bên cạnh đó, nhiều trường ở khu vực vùng sâu, vùng xa như: Định Thành, An Phúc, Long Điền Tây… đã có bước chuyển mình ngoạn mục khi có ngày càng nhiều học sinh giỏi ở tất cả các môn.
Ông Trương Hà Giang, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Hải, cho biết: “Trong số 83 thí sinh tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh, nhiều em ở tận xã Định Thành, An Phúc, đường sá đi lại khá khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các trường, phụ huynh đã sắp xếp thời gian học tập chính khóa, tranh thủ đưa rước để các em tham gia đầy đủ các buổi ôn luyện. Đó là động lực lớn để thầy và trò thêm nỗ lực, quyết tâm gặt hái những giải thưởng cao nhằm đền đáp lại sự nhiệt tâm đó. Hiện tại, công tác ôn tập đã đi hơn 2/3 chặng đường, hy vọng với những kiến thức bổ ích được bồi dưỡng, các em thí sinh sẽ hoàn thành thật tốt bài thi của mình trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh sắp tới”.
Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự nỗ lực, quyết tâm của cả thầy lẫn trò trong việc dồn sức cho công tác ôn thi sẽ mang về cho ngành Giáo dục Đông Hải những “chiến tích” mới trong kỳ thi lần này.
Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.