Giáo dục - Học Đường

Phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2017 - 2018 huyện Đông Hải: Nhiều mảng màu tươi sáng!

Thứ Hai, 22/10/2018 | 16:27

Hội đồng Đội huyện Đông Hải vừa phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2017 - 2018, triển khai chương trình công tác Đoàn - Đội năm học 2018 - 2019. Có thể nói, những hoạt động, phong trào ý nghĩa hướng về thanh thiếu nhi đã tạo nên những mảng màu tươi sáng cho hoạt động Đoàn - Đội trong năm học qua.
Năm học 2017 - 2018, công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học ở huyện Đông Hải đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó nổi bật nhất là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, pháp luật… góp phần nâng cao trách nhiệm, lý tưởng sống cho đoàn viên - thanh niên. Các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai rộng khắp, với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên - thanh niên tham gia. Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học đạt được nhiều kết quả nổi bật. Bên cạnh đó, các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, định hướng việc làm cho đoàn viên, học sinh cũng được quyết liệt thực hiện. Trong năm qua, đã kết nạp 275 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên trường học trong toàn huyện hiện nay lên 626. 
Riêng công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, các trường đã bám sát mục tiêu chương trình đề ra, tạo không khí thi đua sôi nổi ở các trường học. Nhiều phong trào hay được duy trì và nhân rộng như: “Thiếu nhi Đông Hải thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; “Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn”; “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương”… Qua đó, giúp các đội viên thêm gắn kết với tổ chức Đội; nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đội viên gương mẫu và tự tin tiến bước đứng vào hàng ngũ của Đoàn.
Kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, trong năm học 2018 - 2019, chương trình công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học huyện Đông Hải sẽ thực hiện theo chủ đề “Vâng lời Bác dạy. Học giỏi, chăm ngoan. Yêu Đội, yêu Đoàn. Làm ngàn việc tốt”. Theo đó, Hội Đồng đội huyện sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên trường học; triển khai có hiệu quả phong trào “Học sinh 3 tốt”; chương trình “Khi tôi 18”. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, đặc biệt là thực hiện tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.  
Song song đó, đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện phong trào “Thiếu nhi Đông Hải thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; triển khai chương trình rèn luyện đội viên, thực hiện công trình “Vì đàn yêu thân yêu” để giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…
Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.