Giáo dục - Học Đường

Phụ nữ Trường THPT Nguyễn Trung Trực: Luôn tự tin tỏa sáng

Thứ Sáu, 19/10/2018 | 16:19

Nhân kỷ niệm 88 năm thành lập Hội LHPN Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), hãy cho tôi được nghiêng mình trước những tấm gương phụ nữ Việt Nam một thời đã góp phần viết nên những trang sử vàng của dân tộc. Và trong dòng chảy này, xin được ghi lại một chặng mà chúng tôi - giáo viên và nữ sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai) - đã trải qua.
Cái nắng gay gắt của buổi chiều cũng không thể làm giảm bớt vẻ rạng ngời và tinh thần hăng say phát biểu xây dựng bài của các em nữ sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực trong những giờ học (ảnh 1).

Rất nhiều nữ sinh của trường là học sinh xuất sắc, là lực lượng nòng cốt trong các đội tuyển học sinh giỏi của trường. Điển hình như em Trương Thị Huỳnh Như (lớp 12C1) luôn say mê sáng tạo và vừa đoạt giải Ba cuộc thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu năm 2018 (ảnh 2). 


Về phía giáo viên, trong công tác, các cô luôn là những giáo viên chủ nhiệm tâm huyết, đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua (ảnh 3).

Khi trở về với gia đình, các cô lại là những người phụ nữ đảm đang, yêu chồng, thương con hết mực. Có khi các cô họp mặt, trổ tài nữ công gia chánh để chia sẻ cho nhau niềm vui trong cuộc sống. Tuy công việc nhiều áp lực, nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi của các cô (ảnh 4 và 5).


Có lẽ, điều đáng nhớ nhất của chúng tôi không phải là những danh hiệu đạt được, mà chính là những kỷ niệm, những tình cảm mà chúng tôi nhận được từ gia đình, từ các đồng nghiệp nam, các nam sinh của trường. Mong rằng chúng tôi sẽ tiếp tục nhận thêm sự cổ vũ, nguồn động viên nồng nhiệt từ mọi người để luôn tự tin tỏa sáng trong công việc và đời thường.
Nguyễn Phương (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.