Giáo dục - Học Đường

Sẵn sàng cho Đại hội Thể thao học sinh TP. Bạc Liêu năm 2019

Thứ Tư, 16/01/2019 | 16:37

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao học sinh TP. Bạc Liêu năm 2019 đã cơ bản hoàn tất. Các trường học đã thành lập đội tuyển với các vận động viên (VĐV) nòng cốt của mình, Ban tổ chức cũng đã hoàn thành các công việc cho ngày khai mạc…
Theo kế hoạch, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 19/1/2019. Thời gian diễn ra đại hội trong 4 ngày (19, 20, 26 và 27/1). Tại đại hội, các VĐV sẽ tranh tài ở các môn thể thao như: bóng đá mini nam (cấp tiểu học 5 người và cấp THCS 7 người), điền kinh nam, nữ (tiểu học và THCS), cờ vua (theo lứa tuổi), bóng bàn (tiểu học nam, nữ; THCS theo lứa tuổi, thi đấu nội dung nam và nữ), bơi (bơi ếch, bơi tự do 50m nam, nữ thi đấu 2 nội dung tiểu học và THCS). Theo thể lệ tại đại hội, mỗi trường sẽ thành lập một đội dự thi các môn thể thao. Riêng môn bóng đá tiểu học thì được chia cụm theo đơn vị phường, xã. Nghĩa là các đơn vị trường tiểu học đóng chung trên địa bàn phường, xã nào thì tập trung thành lập 1 đội bóng mang tên phường, xã đó. Với thể lệ này, môn bóng đá mini nam tiểu học sẽ có 8 đội tham gia.

Các VĐV tham gia Đại hội Thể thao học sinh TP. Bạc Liêu năm 2016. Ảnh: C.K

Ông Trần Thanh Tùng, Trưởng phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu, cho biết: “Việc tổ chức Đại hội Thể thao học sinh TP. Bạc Liêu năm 2019 nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần hình thành và bồi dưỡng nhân cách, đáp ứng yêu cầu giáo dục cho học sinh. Bên cạnh đó, qua đại hội, ngành Giáo dục thành phố sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đây còn là dịp để ngành Giáo dục thành phố phát hiện, tuyển chọn những VĐV có năng khiếu thể thao để thành lập đội tuyển tham dự các giải thể thao của ngành Giáo dục tỉnh trong năm học 2018 - 2019, mà trước mắt là Đại hội Thể thao học sinh cấp tỉnh”.
Với sự chuẩn bị chu đáo, ngành Giáo dục thành phố đã sẵn sàng tổ chức Đại hội Thể thao học sinh TP. Bạc Liêu năm 2019. Đại hội hứa hẹn sẽ mang lại sinh khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh trước thềm xuân Kỷ Hợi 2019.
Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.