Giáo dục - Học Đường

Sẵn sàng cho năm học mới 2017 - 2018

Thứ Hai, 21/08/2017 | 17:11

Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy và học… Với sự chuẩn bị chu đáo đó, tất cả đã sẵn sàng chào đón ngày khai trường năm học mới 2017 - 2018.

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang của Trường THPT Trần Văn Bảy (huyện Phước Long). Ảnh: C.K

Ngay từ đầu tháng 6, khi mới bước vào kỳ nghỉ hè, ngành Giáo dục đã chỉ đạo các trường trên địa bàn tỉnh rà soát lại hệ thống cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học. Trên cơ sở đó lập kế hoạch đề nghị địa phương, ngành chủ quản đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp, mua sắm mới cho kịp tiến độ.

Ghi nhận tại huyện Phước Long cho thấy, công tác chuẩn bị năm học mới 2017 - 2018 được Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, địa phương đặc biệt quan tâm. Theo đó, ngoài việc giải ngân nguồn vốn kịp thời cho các trường học, huyện còn thành lập đoàn kiểm tra do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn, trực tiếp đến khảo sát, kiểm tra công tác sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp tại tất cả các điểm trường trên địa bàn huyện.

Ông Lê Văn Tần, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long,  cho biết: Chuẩn bị cho năm học mới 2017 - 2018, huyện đã đầu tư cho ngành Giáo dục trên 6,5 tỷ đồng nhằm sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị… Trong đó, đầu tư 4,5 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp 19 điểm trường; mua sắm 1.000 bộ bàn ghế học sinh với số tiền 1,2 tỷ đồng; xây dựng mới nhà ăn cho trẻ mầm non, xây dựng mới nhà vệ sinh… với kinh phí trên 800 triệu đồng… Đến thời điểm này đã có 10 trường hoàn thành công tác nâng cấp, sửa chữa, 9 trường còn lại sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8 này để phục vụ năm học mới. Sau khi kiểm tra toàn diện công tác chuẩn bị, đoàn đã tiến hành họp đánh giá tình hình để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc với tinh thần phải hoàn thành công tác chuẩn bị trước ngày khai giảng 5/9. Theo đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo xây dựng mới nhà ăn trong khuôn viên trường cho các bé của Trường mẫu giáo thị trấn Phước Long. Nguyên nhân là hiện nay các bé học trên lầu, trường tổ chức ngay hành lang lớp học nên không đảm bảo yếu tố an toàn cho trẻ (vì đã xảy ra trường hợp trẻ bị té ngã từ cầu thang xuống).

Ông Lê Văn Tần cho biết thêm, trong năm học mới này, huyện cũng tập trung chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí để công nhận thêm 3 trường đạt chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình. Một tin vui nữa là Trường THPT Trần Văn Bảy (xã Phước Long) vừa được UBND tỉnh ký văn bản công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là động lực rất lớn để huyện phấn đấu, tiếp tục chỉ đạo các mặt công tác trên lĩnh vực giáo dục, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực tại địa phương.

Ngoài công tác sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới cơ sở vật chất, ngành Giáo dục cũng tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng chính trị hè, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong năm học mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và con người, đến thời điểm này, tất cả các trường, các cấp học đã sẵn sàng chào đón ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” 5/9.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.