Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 18/11/2019 | 17:05

Hướng đến kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), ngành Giáo dục đã có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để chào mừng. Các hoạt động này đã khơi gợi tinh thần thi đua trong đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Sáng 17/11, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Hơn 150 đại biểu nguyên là lãnh đạo ngành Giáo dục qua các thời kỳ, các thầy cô giáo đã nghỉ hưu, đang công tác trong ngành cùng tham dự họp mặt. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, xem phóng sự về tình thầy trò, sự trân quý của nghề giáo đối với xã hội, với các thế hệ người Việt và cùng nhau ôn lại kỷ niệm đẹp trong những năm tháng gắn bó với bục giảng, với sự nghiệp “trồng người” cao cả. Dịp này, doanh nghiệp may mặc Nguyên Dung đã tặng 50 suất hỗ trợ cho các cựu giáo chức, giáo viên đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn, đau yếu, bệnh tật.

Đại diện doanh nghiệp may mặc Nguyên Dung và nguyên Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN trao hỗ trợ cho các giáo viên nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn.

* Trước đó, chiều 16/11, Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP. Bạc Liêu) tổ chức buổi họp mặt nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hơn 60 cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác, giáo viên đã nghỉ hưu của trường tham gia buổi họp mặt. Trong không khí ấm áp, thân tình, những người làm công tác giáo dục đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, biểu dương những thành tích nổi bật của thầy và trò trong những hội thi các cấp, hoạt động, phong trào, những mô hình hay, cá nhân điển hình tiên tiến trong đổi mới, sáng tạo, nâng chất hoạt động dạy - học. Nằm trong các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Trường tiểu học Lê Văn Tám đã tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường với 44/49 giáo viên tham gia; có hơn 400 học sinh tham gia các phong trào và đoạt 276 giải (trong đó có 28 giải Nhất, 65 giải Nhì, 85 giải Ba). Đặc biệt, có 1 giáo viên của trường được Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu khen tặng về thành tích “Dạy học và sáng tạo”.

 Học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám tặng hoa tri ân các cô giáo. Ảnh: T.Q

* Dịp 20/11 năm nay, Trường đại học Bạc Liêu cũng tổ chức hội thi cảm nhận quyển sách hay; Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu rộn ràng với hội thi tiếng hát học sinh - sinh viên; Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu có hội thao chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam… Các trường phổ thông, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động tôn vinh, văn hóa - văn nghệ, thể thao… tạo nên không khí sôi nổi như một lời tri ân đến những nhà giáo trong ngày “tết nghề” của mình.

K.C - T.Q - C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.