Giáo dục - Học Đường

Tăng cường công tác đảm bảo​ an toàn trong trường học

Thứ Tư, 17/06/2020 | 15:31

Nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tai nạn thương tích có thể xảy ra trong trường học, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa có văn bản đề nghị hiệu trưởng các đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể.

Cắt tỉa cây xanh tại Trường mầm non Hoa Mai (Phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

Theo đó, nhằm tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các trường phải duy trì việc cho học sinh rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay diệt khuẩn. Thường xuyên mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đối với công tác phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học, cán bộ quản lý phải có trách nhiệm kiểm tra lại toàn bộ cây xanh trong khuôn viên trường học, tiến hành cắt tỉa cành khô dễ gãy, gia cố gốc và thân cây lớn trong trường. Phân công nhân viên phụ trách việc chăm sóc các cây cảnh, tỉa những cành thấp, quan sát từng cây để nếu có gì đột xuất thì báo cáo hiệu trưởng nhà trường có hướng xử lý ngay. Khi trồng cây mới cần tạo môi trường cho cây phát triển tốt, để rễ cây có đủ điều kiện bám sâu vào lòng đất.

Những đơn vị có cây lớn lâu năm phải báo cáo về Phòng GD-ĐT để liên hệ với Trung tâm Dịch vụ đô thị xuống kiểm tra, đánh giá tình trạng cây nhằm có phương án cắt tỉa phù hợp.

Các trường cũng phải kiểm tra lại tất cả các công trình trong nhà trường (đặc biệt là các điểm lẻ) nếu thấy chưa đảm bảo an toàn thì phải tiến hành gia cố ngay, cần thiết phải báo cáo về Phòng GD-ĐT để sửa chữa kịp thời. Các đơn vị thành lập tổ kiểm tra định kỳ theo tháng, hoặc quý, có biên bản kiểm tra, kết quả thực hiện lưu tại đơn vị.

T.L (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.