Giáo dục - Học Đường

Tập trung chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Tư, 29/05/2019 | 15:40

Còn gần 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019 tích cực chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện.

Quang cảnh cuộc họp triển khai kế hoạch chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: C.K

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Ban chỉ đạo thi, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề như: trang bị, sửa chữa một số thiết bị, cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ kỳ thi; chuẩn bị chỗ ăn, ở, đi lại cho cán bộ coi thi; công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; việc quan tâm hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi; công tác thông tin báo chí liên quan đến kỳ thi… 
Theo báo cáo của Sở GD-KH&CN, cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo thi cho biết, đến thời điểm này, các mặt công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trên địa bàn tỉnh cơ bản được thực hiện khá tốt, đảm bảo thời gian và đúng theo quy định. Trong đó, công tác ôn thi được các trường tập trung thời gian qua và cơ bản hoàn thành nội dung, chương trình ôn thi. Dự kiến chương trình ôn thi sẽ kết thúc trước ngày 20/6/2019 để thí sinh có thời gian thư giãn trước khi bước vào kỳ thi chính thức.
Bên cạnh đó, công tác tổ chức cho học sinh lớp 12 thi thử, hướng dẫn kỹ năng làm bài thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh cũng được các trường THPT triển khai thực hiện nghiêm túc. Các trường cũng đã rà soát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất của đơn vị - nơi đặt điểm thi và đề xuất sửa chữa, trang bị, bổ sung đảm bảo phục vụ kịp thời cho kỳ thi. 
Phát biểu tại cuộc họp, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019 yêu cầu các cơ quan có liên quan và những cá nhân có nhiệm vụ tổ chức kỳ thi cần nghiên cứu, nắm rõ các quy định về kỳ thi để trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được trôi chảy, thống nhất, đúng quy chế. Sở GD-KH&CN tích cực phối hợp với các trường được chọn làm điểm thi, các đơn vị có liên quan quan tâm, đôn đốc công tác sửa chữa, bổ sung các điều kiện về cơ sở vật chất để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công. Cơ quan công an có kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo mật đề thi và công tác chấm thi. Các huyện, thị xã, thành phố cần quan tâm đến công tác hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện tham dự kỳ thi tốt hơn…
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Bạc Liêu thuộc cụm thi số 61, do Sở GD-KH&CN chủ trì, có sự phối hợp của các đơn vị: Trường đại học Công nghệ Thông tin (thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), Trường đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh và Trường cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng.
Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.