Giáo dục - Học Đường

Thành lập Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ: Tinh gọn bộ máy, hướng đến hiệu quả trong hoạt động

Thứ Tư, 05/12/2018 | 16:30

UBND tỉnh vừa triển khai Quyết định số 244/QĐ-UBND, ngày 14/11/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc hợp nhất Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) với Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN), thành lập Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ (GD-KH&CN). Việc hợp nhất 2 sở nằm trong lộ trình thực hiện chủ trương của Trung ương, của tỉnh về sắp xếp, tổ chức lại bộ máy các cơ quan chuyên môn, nhằm tinh gọn, hướng đến hiệu quả trong hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc hợp nhất Sở GD-ĐT với Sở KH-CN, thành lập Sở GD-KH&CN cho Ban giám đốc 2 sở. Ảnh: C.K

Theo Quyết định số 244, Sở GD-KH&CN sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019. Sở là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quản lý nhà nước về GD-ĐT, các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát triển tiềm lực KH-CN; sở hữu trí tuệ; ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ; an toàn bức xạ và hạt nhân; các dịch vụ sự nghiệp công thuộc ngành, lĩnh vực theo quy định của pháp luật.
Sở GD-KH&CN có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bạc Liêu; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ GD-ĐT, Bộ KH-CN.
Trụ sở làm việc của Sở GD-KH&CN đặt tại số 6, đường Nguyễn Tất Thành, khóm 6, phường 1, TP. Bạc Liêu (trụ sở Sở GD-ĐT hiện tại).
Phát biểu tại buổi trao quyết định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đề nghị, trong thời gian chuẩn bị sáp nhập, lãnh đạo 2 sở cần quan tâm, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 2 sở để kịp thời động viên, sắp xếp công việc hợp lý, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi đơn vị mới chính thức đi vào hoạt động. Đồng thời, quan tâm sắp xếp, tổ chức bộ máy, vị trí việc làm phù hợp để đơn vị có tham mưu, đề xuất, trình UBND tỉnh xem xét. Cùng với đó là việc bố trí chỗ nơi làm việc của ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên khi về trụ sở mới để đảm bảo môi trường làm việc được tốt.
Việc hợp nhất Sở GD-ĐT và Sở KH-CN để thành lập Sở GD-KH&CN không chỉ nhằm tinh gọn bộ máy theo chủ trương chung, mà còn hướng đến hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, hiệu quả trong hoạt động chuyên môn của 2 lĩnh vực GD-ĐT và KH-CN trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Châu Khánh

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.