Giáo dục - Học Đường

Thầy Quách Văn Tiếp: Hết lòng vì đàn em thân yêu

Thứ Tư, 20/03/2019 | 17:03

Dù tuổi nghề chưa nhiều, nhưng thầy Quách Văn Tiếp (giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Bính, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) đã gặt hái khá nhiều thành công trong công việc. Đó chính là thành quả từ sự nhiệt tình, năng nổ, hết mình vì đàn em thân yêu của thầy giáo trẻ này.

Thầy Quách Văn Tiếp trong giờ lên lớp. Ảnh: C.K

Ngay từ nhỏ, Tiếp đã có niềm đam mê học tập, đặc biệt là có năng khiếu môn Mỹ thuật. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp THPT, cậu học trò Quách Văn Tiếp thi vào Trường trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật Bạc Liêu (cũ). Năm 2005, sau khi ra trường, Tiếp về công tác tại Trường tiểu học B (xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long). Năm 2006 thì về Trường tiểu học Long Điền Đông A3 (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải). Đến năm 2010, thầy Tiếp về công tác tại Trường tiểu học Nguyễn Bính cho đến nay.

Đánh giá về thầy Quách Văn Tiếp, Ban giám hiệu nhà trường cho biết, thầy Tiếp dù là một giáo viên trẻ nhưng lại rất nhiệt tình với công việc. Các phong trào thi đua do ngành phát động, tổ chức thầy đều đạt được kết quả cao. Đơn cử như từ năm 2012 đến nay, thầy đều được xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 3 lần được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều lần đoạt danh hiệu giáo viên viết chữ đẹp cấp huyện… Thầy cũng rất nhiệt tình với công tác xã hội khi đã 5 lần hiến máu nhân đạo.

Trong những giờ lên lớp, thầy luôn tạo tình cảm thân thiện, niềm nở với học trò, giúp các em có thêm hứng thú, đam mê học tập, rèn luyện cho các em thành con ngoan, trò giỏi. Dù là một giáo viên trẻ nhưng thầy có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, nhiệt tình trong công việc và với đồng nghiệp. Chính vì thế, dưới sự dạy dỗ của thầy Tiếp, nhiều học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bính không chỉ học hành chăm ngoan mà còn đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ thi học sinh giỏi, thi viết chữ đẹp cấp huyện, cấp tỉnh.

Những thành tích mà thầy Tiếp đạt được trong những năm công tác sẽ là nền tảng, là động lực để thầy tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của quê hương.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.