Giáo dục - Học Đường

Thí sinh Bạc Liêu đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Sáu, 21/06/2019 | 15:54

Sức nóng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã bắt đầu lan tỏa vì chỉ còn vài ngày nữa là thời khắc “điểm hỏa” chính thức bắt đầu. Với kỳ vọng sẽ đạt được kết quả cao, thí sinh (TS) Bạc Liêu đã sẵn sàng tâm thế để bước vào “cuộc đua” quan trọng.

Các em học sinh cuối cấp cùng thầy cô lưu lại những hồi ức đẹp của

một thời áo trắng trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Đ.K.C

Sẵn sàng tâm thế, tự tin nhập cuộc

Kỳ thi THPT quốc gia càng đến gần thì tâm lý hồi hộp, lo lắng của mỗi TS càng tăng thêm gấp bội. Làm sao có thể không áp lực khi mà tương lai, sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô đều phụ thuộc hoàn toàn vào những gì mà TS sẽ thể hiện trên bài thi. Để không phụ sự kỳ vọng đó, học sinh khối 12 trong toàn tỉnh đều ra sức ôn tập, tranh thủ học nhóm, hỗ trợ nhau tài liệu, thông tin mới nhất về kỳ thi… để tạo thế chủ động trước khi kỳ thi diễn ra. Nhiều bạn chia sẻ, dù kết quả thi thử THPT quốc gia trước đó khá tốt, nhưng không vì thế mà các bạn cho phép bản thân lơ là, chủ quan. Các bạn vẫn đang nỗ lực để khắc phục những điểm yếu đối với những dạng đề có tính phân hóa, vận dụng cao, cũng như những câu hỏi mở liên quan đến kiến thức, kỹ năng xã hội. Hiện tại, các bạn đã sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới.

Nhiều TS của Trường THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) cho biết, những ngày ôn tập cuối cùng, các bạn được thầy cô tặng “bùa hộ mệnh” bằng việc sẻ chia những bí quyết để đạt điểm cao, chống liệt, hay những mẹo nhỏ để dễ ghi nhớ kiến thức khi ôn lại bài, cách trình bày để gây ấn tượng với cán bộ chấm thi… Điều này giúp các bạn nhận ra rằng, mình không hề “đơn độc” khi mà trên hành trình “vượt vũ môn” vì luôn có những người bạn đồng hành là gia đình, cha mẹ, thầy cô, bạn bè… Vậy thì, chẳng có lý do gì mà các bạn không tự tin nhập cuộc!

Thả lỏng, nỗ lực hết mình

Các bạn TS trên địa bàn TP. Bạc Liêu thì tâm sự, kết thúc chương trình ôn thi với nhiều áp lực khi kỳ thi đã sát sườn, thế nên khi được nghỉ “xả hơi” vài ngày trước kỳ thi, ai cũng muốn “xõa” hết mình để thư giãn! Nhiều nhóm bạn đã tổ chức những buổi liên hoan nhẹ hoặc đi dã ngoại cùng bạn bè trong phạm vi địa phương để xả stress, cũng như lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên những người bạn thân trước khi chia tay thời áo trắng. Một số bạn thì tự thưởng cho mình những giấc ngủ “no mắt” hoặc xem phim, đọc truyện, chơi game… để bù cho những ngày thức khuya dậy sớm và chẳng buồn ngó ngàng đến sách vở. Tuy nhiên, các bạn cho rằng, mỗi TS có quyền được nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi với bạn bè để giải tỏa áp lực tâm lý trước kỳ thi, nhưng việc thả lỏng bản thân quá mức dẫn đến lơ là, chủ quan trong việc ôn tập giai đoạn cuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của kỳ thi quan trọng này.

TS Trương Trung Hào (lớp 12C1, Trường THPT Điền Hải, huyện Đông Hải) thổ lộ: “Công đoạn ôn tập đã hoàn tất, những chuẩn kiến thức cơ bản nhất của từng phân môn cũng được hệ thống lại thật chi tiết, rành mạch để TS có thể hoàn thành tốt các bài thi. TS con em hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em đồng dân tộc như chúng em còn được các địa phương, tổ chức đoàn thể trao tiền hỗ trợ; và được biết, những suất nghỉ trọ, suất ăn, di chuyển miễn phí đến các điểm thi… cũng đang được huy động để hỗ trợ TS và người nhà trong suốt kỳ thi. Đó là những nghĩa cử đẹp mà chúng em sẽ mãi trân trọng! Em nghĩ rằng, việc nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc các môn thi sẽ là phần thưởng xứng đáng để đáp lại thịnh tình mà toàn xã hội, nhà trường, gia đình đã ưu ái dành cho chúng em!”.

Với tâm thế bình tĩnh, tự tin, một sức khỏe dồi dào, một tinh thần sáng suốt, TS Bạc Liêu đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Mong rằng, đề thi năm nay vừa sức, giàu tính mở, không đánh đố TS, sát với chương trình… để TS tỉnh nhà có thể đạt được kết quả thật tốt.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.