Giáo dục - Học Đường

Thí sinh vẫn được cộng điểm nếu có giấy chứng nhận nghề phổ thông

Thứ Hai, 21/05/2018 | 16:26

Theo Điều 2, Điều 3 Thông tư 05/2018/TT-BGDĐ, ngày 28/2/2018 của Bộ GD-ĐT đã bãi bỏ chế độ cộng điểm khuyến khích. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/4 năm 2018. Tuy nhiên, tại Điều 3 lại quy định: Các sở GD-ĐT có quy định cộng điểm khuyến khích đối với học sinh thi nghề phổ thông thì tiếp tục áp dụng tuyển sinh năm học 2018 - 2019.

Do đó, trong kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019, Sở GD-ĐT Bạc Liêu vẫn áp dụng chế độ khuyến khích đối với thí sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở GD-ĐT tổ chức ở cấp THCS được cộng điểm căn cứ vào xếp loại được ghi trong giấy chứng nhận nghề. Cụ thể: loại giỏi được cộng 1,0 điểm; loại khá được cộng 0,5 điểm. Nếu thí sinh có nhiều giấy chứng nhận nghề khác nhau thì chỉ được cộng điểm khuyến khích đối với 1 giấy chứng nhận có kết quả cao nhất.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng quy định mức điểm cộng thêm tối đa đối với chế độ ưu tiên, khuyến khích trong kỳ thi tuyển sinh này. Theo đó, nếu thí sinh đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định (chế độ ưu tiên, chế độ khuyến khích) thì chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm tối đa là 2,5 điểm.

T.L (lược trích)

Học sinh cấp THCS học nghề phổ thông tại Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề tỉnh. Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.