Giáo dục - Học Đường

Thú vị hoạt động “Bé với lễ hội bánh dân gian”

Thứ Hai, 06/05/2019 | 16:36

Cô và trò Trường mầm non Tân Thạnh (TX. Giá Rai) vừa trải qua một hoạt động rất ý nghĩa: lễ hội bánh dân gian. Những biểu cảm đáng yêu của các bé khi lần đầu tiên được thấy một số loại bánh dân gian truyền thống khiến cho hoạt động trở nên thật vui tươi và thú vị!
Chuyên đề lần này do cô Đào Diễm Thúy và các bé lớp Lá 1 thực hiện. Hoạt động này giúp trẻ nhận biết một số loại bánh dân gian và được trải nghiệm các công đoạn làm bánh. Các bé được tận tay chạm vào các nguyên liệu, chăm chú nghe cô hướng dẫn và kiên nhẫn gói những chiếc bánh tuy vụng về nhưng cực kỳ ngộ nghĩnh, đáng yêu! Không chỉ vậy, hoạt động lần này còn giáo dục trẻ biết đoàn kết, có tinh thần tập thể khi tham gia các trò chơi dân gian; trẻ biết chia nhóm, thảo luận và tự nhận xét kết quả chơi của đội mình. Qua đó, trẻ sẽ thêm mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động ngoài trời, tích lũy thêm những kỹ năng sống cần thiết trong hành trang khi chuẩn bị chuyển cấp.

Cô và trò Trường mầm non Tân Thạnh thưởng thức các loại bánh dân gian. Ảnh: Đ.K.C

Đây còn là cơ hội tốt để giáo viên trong trường chia sẻ, thảo luận, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình giúp trẻ trải nghiệm thực tế. Qua đó, các giáo viên sẽ nắm rõ hơn phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả thông qua từng chuyên đề chuyên biệt, đặc biệt là phương pháp và hình thức tổ chức dạy học lấy trẻ làm trung tâm. Từ đó, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.