Giáo dục - Học Đường

TP. Bạc Liêu: Chuẩn bị lực lượng từ kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố

Thứ Tư, 16/01/2019 | 16:36

Sáng 13/1/2019, tại Trường THCS Võ Thị Sáu, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, năm học 2018 - 2019. Đây không chỉ là hoạt động thường niên trong mỗi năm học, mà còn là cuộc tập dượt lớn của ngành Giáo dục thành phố nhằm chuẩn bị lực lượng cho kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Ông Trần Bằng Phi, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, năm học 2018 - 2019, cho biết: “Đối với ngành Giáo dục thành phố, kỳ thi này là hoạt động chuyên môn rất quan trọng của năm học 2018 - 2019. Kỳ thi không chỉ nhằm mục đích chọn ra những gương mặt xuất sắc cho các đội tuyển học sinh giỏi của thành phố tham gia các kỳ thi cấp tỉnh, mà qua kết quả kỳ thi, ngành Giáo dục thành phố sẽ có cái nhìn khách quan hơn, đánh giá chính xác hơn hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của các trường học trên địa bàn để có những giải pháp, điều chỉnh thích hợp trong thời gian tới”.

* Thí sinh kiểm tra bao bì đựng đề thi tại lễ khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, năm học 2018 - 2019.
* Các thí sinh vào phòng chuẩn bị thi. Ảnh: C.K

Tham gia kỳ thi có 385 thí sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố. Các thí sinh dự thi 8 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Sinh học và Hóa học, được chia thành 2 bảng A và B. Bảng A dành cho thí sinh đang học tại các trường thuộc nội ô TP. Bạc Liêu như: THCS Võ Thị Sáu, THCS Trần Huỳnh…; bảng B là thí sinh các trường THCS vùng ven thành phố. Thời gian làm bài là 150 phút, riêng môn Tiếng Anh, ngoài thi phần lý thuyết như các môn khác, thí sinh còn phải thi phần nói. Gần 50 cán bộ, giám thị, nhân viên được huy động từ các trường THCS về làm nhiệm vụ tại kỳ thi, trong đó có 45 giám thị. 
Theo Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, năm học 2017 - 2018, có 69,03% học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi của thành phố đạt giải, vượt trên 9% so với chỉ tiêu được giao. Đây là kết quả ấn tượng, khích lệ phong trào học tập, bồi dưỡng học sinh giỏi của thành phố. Đó cũng là nền tảng để ngành Giáo dục thành phố tự tin đạt kết quả tốt hơn trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh sắp tới.
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.