Giáo dục - Học Đường

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi hội thi “Bé thông minh, vui khỏe”

Thứ Sáu, 10/05/2019 | 16:52

Ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa tổ chức thành công hội thi “Bé thông minh, vui  khỏe” cấp thành phố, năm học 2018 - 2019. Hội thi không chỉ là dịp để các bé mầm non vui chơi, mà còn giúp ngành Giáo dục thành phố đánh giá được công tác tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” nhằm thực hiện tốt hơn trong những năm học sau.

Với 85 bé của 17 trường mầm non, mẫu giáo tham gia, hội thi “Bé thông minh, vui khỏe” đã mang đến không khí rộn ràng, vui tươi theo phương châm “học bằng chơi, chơi bằng học” (ảnh 1). Với 3 phần thi: thử tài, thách trí; bé khỏe và nhanh nhẹn; chung sức, các bé đã thể hiện được sự nhanh nhạy của mình qua phần bốc thăm trả lời câu hỏi, kỹ năng phối hợp nhóm trong các trò chơi vận động…

Đặc biệt là ở phần thi chung sức, với thời gian 30 phút, mỗi đội (5 bé) phải hoàn thành 1 món ăn nhẹ với 2 nhóm thức ăn ngọt và mặn. Dù ở độ tuổi mẫu giáo, nhưng các bé đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình, tạo nên bất ngờ cho cả Ban giám khảo khi cho “ra lò” những sản phẩm “y như người lớn làm” với bánh kem, trái cây… được trang trí bắt mắt; gỏi cuốn, gỏi đu đủ… mang đậm hương vị quê hương (ảnh 2, 3, 4 và 5).

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho đội Trường mầm non Bạc Liêu và Trường mầm non Sơn Ca (ảnh 6); 3 giải Nhì cho đội các trường: mầm non Hoa Sen, mẫu giáo Vàng Anh, mẫu giáo Vành Khuyên; 3 giải Ba cho đội các đơn vị: mầm non Hoa Mai, mẫu giáo Hướng Dương, mẫu giáo Tuổi Ngọc và 5 giải Khuyến khích cho đội các trường: mầm non Họa Mi, mẫu giáo Măng Non, mẫu giáo Tuổi Thơ, mẫu giáo Hoa Hồng và mầm non Tâm Nhi.

Khánh Châu (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.